Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > Kỳ vọng gì tại sự kiện Apple 10/9?

Kỳ vọng gì tại sự kiện Apple 10/9?

Theo giờ Việt Nam, vào tối này (10/9), Apple sẽ tổ chức một sự kiện lớn tại trụ sở của hãng ở California để vén bức màn bí mật về iPhone thế hệ thứ 7 và iPhone 5C, iOS hay Apple TV cũng có thể có mặt trong sự kiện này.

Đây là một sự kiện giới thiệu sản phẩm lớn đầu tiên trong năm nay của Apple. Địa điểm diễn ra sự kiện – tại khán phòng Town Hall thuộc thủ phủ Apple tại Cupertino, đây là nơi từng công bố iPhone 4S vào năm 2011. Năm nay, dự kiến iPhone 5S sẽ xuất hiện. Lần đầu tiên trong lịch sử ra mắt sản phẩm mới của Apple xuất hiện tin đồn cho rằng hãng không chỉ tiết lộ 1 mà là 2 mẫu iPhone mới: iPhone 5S và iPhone 5C.

Dưới đây là những dự đoán của giới công nghệ về sự kiện sắp diễn ra vào tối hôm nay.

iPhone 5S

Người dùng háo hức mong đợi sự xuất hiện của iPhone 5S

iPhone 5S được xem là một bản nâng cấp của iPhone 5. Điều đó có nghĩa là sẽ không có một thiết bị iPhone hoàn toàn mới xuất hiện trong sự kiện tối nay. Điều mà người ta mong chờ nhất chính là những trang bị mới trên 5S , bao gồm cả vi xử lý nhanh hơn.

Một trong những tin đồn được người dùng quan tâm nhất, đấy chính là khả năng nhận diện vân tay có thể sẽ xuất hiện trên smartphone thế hệ thứ 7 này. Nếu như những thông tin bị rò rỉ trên là thật, công nghệ bảo mật vân tay sẽ được Apple trang bị ngay trên nút Home của thiết bị.

Người dùng luôn kỳ vọng rằng iPhone 5S sẽ có những cải tiến đáng kể liên quan tới khả năng chụp ảnh. Được nhắc tới nhiều nhất có lẽ là một cảm biến máy ảnh với độ phân giải cao hơn, kết hợp với 2 đèn Flash LED ở mặt sau. Nếu như Apple trang bị cho 5S tất cả những điều này thì chắc chắn, chất lượng hình ảnh của máy sẽ được cải thiện đáng kể.

iPhone 5C

iPhone 5C - bước chuyển hướng mới của Apple

Nếu như tối nay có sự xuất hiện của iPhone 5C theo như dự đoán thì đây sẽ là chiếc iPhone có giá bình dân đầu tiên của nhà Táo. Bản thân cái tên 5C đã được nhiều người cho rằng đây là chữ viết tắt của từ “Cheap”.

iPhone 5C được cho là sẽ có nhiều phiên bản với nhiều màu sắc khắc nhau, vỏ sau được làm bằng nhựa. Tuy nhiên, cấu hình của 5C sẽ tương đương với iPhone 5 hiện tại. Về giá, 5C được cho là sẽ có giá 99 USD kèm theo hợp đồng nhà mạng và 350 USD nếu không kèm hợp đồng.

Một câu hỏi được nhiều người dùng đặt ra là: vì sao Apple lại quyết định cho ra mắt một thiết bị iPhone giá rẻ, trong khi những sản phẩm của Apple trong lịch sử đều gắn liền với xu hướng sang trọng và đẳng cấp.

Phần lớn các ý kiến cho rằng, iPhone 5C được APple thiết kế hướng đến thị trường mới nổi như trung Quốc, một quốc gia đang phát triển với thị trường rộng lớn. Tuy nhiên, nếu như không có sự giúp đỡ của các nhà mạng, cũng như luật chống vi phạm bản quyền, Apple sẽ khó có thể cạnh tranh với nhà nhái tràn lan ở quốc gia này.

Tuy vậy, nguồn thông tin mới đây nhất đã khẳng định, iPhone giá rẻ sẽ được nhà mạng China Mobile phân phối. Điều này sẽ giúp nhà Táo lấy lại được vị thế đã mất của mình tại một thị trường rộng lớn như Trung Quốc.

Apple TV

Apple TV được cải tiến với iOS 7

Christina Warren thuộc trang mạng Mashable đã phân tích bản cập nhật iOS 7 trong nhiều tuần và phát hiện ra, iOS 7 bao gồm có một số bản cập nhật cho Apple TV. Theo nhiều tin đồn cho rằng, Apple TV sẽ có nhiều cải tiến theo xu hướng của iOS 7 với thiết kế phẳng. Tỏng 2 năm qua, thiết bị phần cứng của Apple gần như không có sự thay đổi nào đáng kể. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể hy vọng rằng Apple sẽ mang đến sự mới mể nào đó trên thiết bị của mình.

iOS 7 và iTunes Radio

iTunes Radio - một trong những điều mà người dùng mong đợi trên iOS 7

Với các bản Beta dành cho các nhà phát triển, chúng ta gần như đã biết khá nhiều về hệ điều hành iOS 7 mới nhất của Apple.

Theo truyền thống, hệ điều hành dành cho di động của Apple sẽ ra mắt vào ngày giới thiệu iPhone mới. Bởi vậy, rất có thể, iOS 7 sẽ được trình làng vào sự kiện tối nay.

Điều tiếp theo mà người dùng mong đợi trên iOS 7 chính là dịch vụ iTunes Radio của Apple. Nếu như iOS 7 được chính thức ra mắt thì nhiều khả năng, iTunes Radio cũng sẽ được giới thiệu đến với công chúng.

Nâng cấp Airport Express

Nhiều người mong đợi Apple sẽ nâng cấp cho Airport Express

Trong sự kiện WWDC vừa qua, Apple đã giới thiệu bản cập nhật của Router Wifi Airprt Express của hãng với khả năng hỗ trợ Wifi chuẩn 802.11 AC, nhanh hơn rất nhiều so với Wifi chuẩn n hiện tại. Vì vậy, nhiều nhà quan sát cũng đã chờ đợi, APple sẽ nâng cấp cho Router Wifi Airport Express.

Những bất ngờ

Nhiều khả năng Apple sẽ giới thiệu Macbook Pro trong sự kiện ra mắt iPhone mới

Táo khuyết có thể sẽ giới thiệu một bản cập nhật của Macbook Pro – đây là chiếc máy tính xách tay cao cấp nhất của hãng, mặc dù sự kiện thứ 3 tới là sự kiện dành cho các thiết bị di động.

Rất khó để iPad 5 và iPad mini xuất hiện vào tối này. Tuy nhiên, đây có thể sẽ là một vũ khí bí mật gây nhiều bất ngờ của Apple dành cho các iFAN.

Ngoài ra, CEO Apple Tim Cook có thể chính thức khai tử thiết bị iPod cổ điển và tiết lộ các thông tin cập nhật phần cứng của iPod Nano mới.

Nhiều nguồn tin cũng đang mong ngóng sự ra mắt của Tivi với độ phân giải 4K, cùng chiếc đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, nhiều khả năng những thiết bị này sẽ không xuất hiện vào tối nay. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘