Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > Những điều cần biết về iPhone 5S và iPhone 5C trước giờ G

Những điều cần biết về iPhone 5S và iPhone 5C trước giờ G

Chỉ còn một vài tuần nữa là 2 sản phẩm mới của Apple, một chiếc iPhone vỏ nhựa và một vỏ kim loại mà người dùng vẫn thường gọi là iPhone 5C và iPhone 5S, sẽ được tung ra thị trường. Sau đây sẽ là bài viết của CNET sex phần nào giúp bạn giải đáp những thắc mắc xung quanh 2 thiết bị mới này.

Đây là lần đầu tiên, Nhà Táo giới thiệu với công chúng cùng một lúc 2 chiếc iPhone. Điều này sẽ có tác động rất lớn vào vận mệnh của Apple và đồng thời cũng sẽ tác động vào những khách hàng đã không còn gắn bó với thương hiệu Apple trong những năm qua.

iPhone 5S

Apple sắp công bố những gì?

Hai sản phẩm mới: một giá rẻ và một cao cấp. Cả hai mẫu iPhone mới được cho là sẽ ra mắt tại một sự kiện của Apple vào ngày 10/9 tại trụ sở của Apple ở Cupertino, San Francisco, Mỹ là nơi đã diễn ra sự kiện ra mắt iPhone 5 năm ngoái.

iPhone giá rẻ có gì khác biệt?

Mẫu iPhone giá rẻ này còn có tên gọi khác là iPhone 5C, nó được ốp lưng bằng nhựa chứ không phải bằng kim loại. Gần đây, nhà phân tích Gene Munster của hãng Piper Jaffray đã đưa ra nhận định rằng Apple có thể sẽ loại bỏ một số tính năng trên iPhone 5C, chẳng hạn như tính năng người trợ lý ảo.

Tuy nhiên, sự khác biệt lớn nhất của 2 mẫu smartphone này là mức giá.

iPhone 5 màu đen

iPhone cao cấp mới có gì “hot”?

Nhiều tin đồn cho rằng iPhone 5S sẽ có thêm màu vàng ánh kim loại, có thể nó sẽ được trang bị camera tốt hơn với một đnè LED và một cảm biến vân tay được tích hợp ở nút Home, ngoài ra công nghệ bảo mật vân tay sẽ hỗ trợ cho việc xác thực chủ nhân điện thoại và thanh toán di động. Và nhiều người đã đồn đoán rằng iPhone 5S sẽ có phiên bản 128GB cùng với bộ vi xử lý A7 64 bit có tốc độ cao hơn.

Thiết kế chi tiết của iPhone 5S

Hình như Apple đã từng sản xuất iPhone có vỏ nhựa?

Trước đây iPhone 3G và 3GS đều được thiết kế bằng vỏ nhựa màu trắng, chỉ đến thế hệ iPhone 4 thì Apple mới chuyển sang dùng kính và kết quả đã tạo ra được những chiếc iPhone mỏng và đẹp hơn nhưng cũng dễ vỡ hơn.

Hình ảnh của một trong hai thiết bị này đã xuất hiện chưa?

Hiện tại cả 2 thiết bị đều chưa lộ diện nhưng hình ảnh của tấm ốp lưng đã xuất hiện dày đặc trên các trang mạng tin tức. Theo đó, iPhone 5C sẽ có ốp lưng bằng nhựa với khả năng chống trầy xước cao cung màu sắc phong phú. Mặc dù kích thước màn hình, chiều cao, chiều rộng tương đương nhưng do được làm bằng chất liệu nhựa nên iPhone giá rẻ dày hơn so với iPhone 5.

iPhone 5C có thiết kế vỏ nhựa

iPhone 5C sẽ có nhiều màu sắc

iPhone 5S sẽ có thiết kế gần tương đồng với iPhone 5, nó chỉ khác ở điểm ngoài màu đen và trắng thì 5S có thể còn có thêm cả màu vàng ánh kim nữa.

Tại sao ở thời điểm hiện tại Apple muốn ra mắt thêm một chiếc iPhone?

Một lý do rất đơn giản, Apple đang vấp phải sự cạnh tranh của nhiều đối thủ trong cùng tầm phân khúc, Apple bị tấn công ở nhiều mặt trận do các đối thủ liên tục ra mắt các dòng sản phẩm mới nhiều lần trong một năm. Đối thủ lớn nhất của Apple chính là gã khổng lồ Hàn Quốc, Samsung đã mở rộng dòng sản phẩm của đại gia đình Galaxy từ smartphone tới tablet và thậm chí là phablet nữa. Không hẳn là những viên đạn được bắt ra từ họng súng của Samsung đều khiến Apple tổn thường, những một vài trong số đó là dòng Galaxy S4 và dòng Note lại là những viên dạn vàng.

Và kết quả là sự tăng trường của Nhà Táo đang chậm dần. Theo IDC , trong quý 3/2013 iOS của Apple chiếm 13.2 thị phần smartphone, so với 79.3% của ANdroid, sự suy giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù vậy, tỏng quý vừa rồi ảu Apple vẫn bán ra được số iPhone nhiều hơn dự tính của Phố Wall giúp hãng giữ vững được nhịp độ thu nhập như mong đợi.

Trong khi đó, trong nhiều năm qua thì Apple vẫn là công ty kiếm được bộn tiền hơn tất cả so với những công ty sản xuất điện thoại khác.

iPhone hiện tại có giá bao nhiêu?

Tại thị trường Việt Nam, iPhone 5 hiện được bán ra với giá từ 15 – 20 triệu đồng tùy vào dung lượng lưu trữ, iPhone 4S được bán với giá từ 10 – 12 triệu đồng, còn iPhone 4 là 8 – 10 triệu đồng.

Chưa kể ở Việt Nam vẫn còn nhiều công ty, cửa hàng vẫn bán iPhone 3G và 3GS với giá từ 2 – 4 triệu đồng.

iPhone 4S và iPhone vẫn rất hấp dẫn đối với nhiều người dùng

iPhone giá rẻ sẽ rẻ tới mức nào?

Hồi tháng 6, nhà phân tích của hãng Morgan Staley đã cho rằng iPhone giá rẻ sẽ có giá từ 349 USD tới 399 USD, rẻ hơn một chút so với iphone 4 hiện tại.

Nhưng theo những thông tin mới nhất, giá cảu iPhone 5C sẽ không hề chút nào. Nó sẽ là một sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung của Apple, và như dự đoán của nhà phân tích Mingchi Kuo, thiết bị sẽ có giá từ 400 – 500 USD.

Làm thế nào để Apple có thể cạnh tranh với các đối thủ?

Dự kiến iPhone 5C sẽ gây ra một cơn địa chấn nhỏ tại thị trường Trung Quốc. Hiện tại các mẫu smartphone các các hãng như Huawei, Coolpad, Lenovo và ZTE tại thị trường này có mức giá trung bình là 405 USD. Theo phân tích của Morgan Staley, người dùng tại Trung Quốc sẵn sàng chi ra 486 USD để sở  hữu một chiếc iPhone giá rẻ. Theo phân tích của cuộc thăm dò hơn 2000 gười dùng di động tại Trung Quốc vào tháng 6 vừa qua.

Bên cạnh đó, có một số nhà phân tích  cho rằng Apple nên đặt mức giá của iPhone 5C xuống thấp hơn nữa.

Apple làm cách nào để giảm giá iPhone 5C?

Một phần chi phí được cắt giảm bằng cách sử dụng vỏ nhựa thay vì vỏ kim loại thông thường, việc chế tạo ốp lưng bằng kim loại cũng đơn giản hơn, vật liệu nhựa có nhiều và nó cũng rẻ hơn. Chúng ta hãy lấy iPhone 5 làm ví dụ, Apple đã phải tạo ra các ô nhỏ phỉa sau chiếc máy để giúp sóng không dây có thể truyền tải dễ dàng qua kim loại. Đây không phải là một vấn đề với một chiếc iPhone vỏ nhựa, vừa nhà sản xuất có thể tiết kiệm được khoang 17 USD do việc cắt giảm các linh kiện kim loại ở mỗi chiếc iPhone.

Chi phí iPhone 5C sẽ giảm xuống khi có thiết kế vỏ nhựa

Ngoài ra còn có một số cách để giảm chi phí như sử dụng ít kinh kiện cao cấp, Apple đã trang bị cho iPhone 5C một camera tương tự như camera của iPod Touch hoặc iPad Mini.

Liệu iPhone giá rẻ có làm giảm doanh thu của iPhone cao cấp hay không?

Câu trả lời sẽ là có và vấn đề là bao nhiêu? Các nhà phân tích đã dự đoán rằng iPhone giá rẻ sẽ làm suy giảm 25% doanh số của iPhone cao cấp.

Đây là một vấn đề lớn bởi Apple được nhiều lợi nhuận hơn ở dòng iPhone cao cấp. Khi bạn bán ra nhiều sản phẩm giá rẻ, nhưng phải chi nhiều tiền để sản xuất thì nó sinh ra ít lợi nhuận hơn bán số lượng nhỏ các sản phẩm giá cao.

Trước đó, Apple đã cố gắng xoa dịu lo ngại bằng cách nói rằng đang hy sinh vì một cơ hội lớn.

CEO của Apple trong buổi báo cáo thu nhập hồi tháng Giêng với Phố Wall đã nói rằng: “Triết lý cốt lõi của chúng tôi là không bao giờ sợ hy sinh. Chúng tôi biết iPhone sẽ làm giảm doanh số iPod của chúng tôi. Nhưng điều đó không làm cho chúng tôi lo lắng”. Một người mua một chiếc iPhone hoặc iPad rất có thể sẽ tiếp tục mua một sản phẩm khác của Apple, ông nói thêm.

Tại sao mọi người bất ngờ về chiếc iPhone thứ hai?

Bởi từ trước đến nay, Apple thường chỉ mở rộng dòng sản phẩm của mình với một sản phẩm mới su khi người tiền nhiệm của nó thành công. Gần đây nhất là iPad Mini, Apple cũng thực hiện chiến lược này với iPod, iPod Mini, iBook và với cả PowerBook

Trong 6 năm nay, Apple vẫn đều đều chỉ giới thiệu một chiếc iPhone. Vậy mà chưa bao giờ người ta thấy nhàm chán. Với 2 sản phẩm iPhone mới ra mắt cùng một lúc, năm nay có lẽ sẽ là một năm cực kỳ phấn khích đối với iFan lẫn cả Quả Táo Khuyết. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘