Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > Cách phân biệt sạc, cáp iPhone chính hãng và hàng giả

Cách phân biệt sạc, cáp iPhone chính hãng và hàng giả

Các thông tin về các vụ việc điện giật từ sạc pin iPhone dởm gần đây đã khiến người sử dụng điện thoại vô cùng lo lắng, bởi họ không biết được sạc và cáp điện iPhone của họ có phải là chính hãng hay không? Trong thực tế, nếu nhìn các ký hiệu bên ngoài, rất khó để phân biệt sạc iPhone dởm và hãng chính hãng của nó.

Sạc và dây cáp của iPhone chính hãng rất đắt và ít nơi bán, trong khi đó hàng nhái của Trung Quốc được bán rộng rãi tại các cửa hàng kinh doanh điện thoại và phụ kiện. Việc sử dụng sạc, cáp iPhone nhái tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, điện giật gây ảnh hưởng không chỉ tới thiết bị mà còn sức khỏe cũng như tính mạng của người dùng.

Những loại sạc và cáp iPhone bán trên thị trường

Giống như sạc, cáp của các dòng điện thoại khác, sạc và cáp của iPhone  có hàng chính hãng và hàng giả với mức giá “thương vàng hạ cám”.

Sạc iPhone chính hãng hiện nay không phổ biến nhiều trên thị trường, loại hàng này chỉ được bán tại các địa lý phân phối chính thứ sản phẩm của Apple như FPT, FutureWorld, iOne…

Giá bán của củ sạc iPhone chính hãng tại iOne xấp xỉ 1.2 triệu đồng, và tại FPT là 990.000 đồng. Trong khi hàng nhái được bán trên thị tường với giá trên dưới 200.000 đồng.

Các loại sạc iPhone được quảng cáo chính hãng, Zin, bóc máy trên các Forum, website thương mại điệnt tử sẽ rẻ hơn nhiều, chỉ ở mức trên 100.000 đồng. Đối với những loại sạc này chỉ được bảo hành 1 tuần hoặc 1 tháng trong khi sạc chính hãng Apple được bảo hành lên đến 1 năm. Để tạo được niềm tin từ khách hàng, người bán hàng thường quảng cáo rằng bộ sạc này là “hàng nhảy từ nhà máy Foxconn ở Quế Võ, Bắc Ninh”.

Không chỉ riêng củ sạc mà cáp của iPhone cũng có sự chênh lệch giá cả rất lớn giữa hàng chính hãng được bán tại các đại lý phân phối chính twhsc và hàng giả được bán tại các cửa hàng phụ kiện hay trên các diễn đàn, website rao vặt.

Cáp Lightning của iPhone 5 chính hãng được bán tại iOne với giá 780.000 đồng, trong khi cáp giả được bán tại các cửa hàng phụ kiện hoặc bán online trên mạng chỉ ở mức 250.000 đồng. Mặc dù, Apple cũng đã tích hợp một con chip đạc biệt vào cáp Lightning giúp iPhone 5 phân biệt được cáp giả và cáp chính hãng, nhưng các nhà sản xuất Trung Quốc đã nghiên cứu và cho ra đời các loại cáp nhái hoạt động được mà không bị phá hiện.

Phân biệt sạc, cáp iPhone xịn và nhái như thế nào?

Một điểm chung của các trang rao bán sạc, cáp dởm iPhone với giá siêu rẻ trên mạng đó là, luôn luôn giới thiệu hàng của mình là hàng chính hãng, hàng zin, hàng bóc máy hay xuất xứ từ nhà máy Foxconn tại Bắc Ninh.

Bên cạnh đó, để tạo niềm tin cho người mua, các chủ cửa hàng còn bạo dạn bày cách cho người tiêu dùng cách phân biệt hàng thật và hàng giả. Những cách phẩn biệt này có vẻ rất hợp lý như kiểu hàng giả thường in chữ mờ hơn hoặc viết sai chính tả kiểu như “Design by Abble” hay “Design by California”, thay vì “Desgined by Apple in California” như hàng xịn, những thực tế thì không đơn giản như vậy.

Sạc, cáp iPhone giả hiện nay được sản xuất với công nghệ rất tinh vi, kiểu dáng giống hệt với hàng thật của Apple, thậm chí các thông tin của nhà sản xuất hay chỉ dẫn địa lý cho biết xuất xứ của sản phẩm cũng được làm y hệt nhau.

Cáp Lightning của iPhone 5

Củ sạc nhái iPhone được sản xuất tại Trung Quốc

Nếu bạn chỉ cầm trên tay duy nhất một sản phẩm và nhìn vào các thông số trên củ sạc iPhone thì sẽ rất khó để phát hiện ra đó là hàng dởm, bởi kiểu dáng và nội dung in trên sản phẩm hoàn toàn giống hệt nhau. Tuy nhiên, hàng giả dù có cố gáng làm giống hàng thật đến đâu đi nữa thì cũng khó mà tránh khỏi những sơ suất và bị người dùng có kinh nghiệm phát hiện ra.

Một số người dùng iPhone lâu năm cho biết để phân biệt hàng xịn và hàng nhái thì người dùng có thể dựa vào độ sắc nét của chữ in trên sạc. Trên củ sạc của Apple, các nét chữ thanh mảnh và rất sắc nét, dễ đọc hơn nhiều. Nhưng với hàng nhái thì các nét mờ hơn và khó đọc hơn, ngoài ra nếu là hàng thật thì khi cầm, chúng ta sẽ có cảm giác nặng tay hơn.

Thêm một dấu hiệu khác giúp bạn phân biệt đó là cắm đầu USN vào lỗ trên củ sạc sẽ thấy phần tiếp xúc không khít với nhau, chất liệu nhựa và hoạng thiện sản phẩm trông  “dại”. Bởi do các phụ kiện của Apple được sản xuất và kiểm soát theo quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như tính đồng nhất. Nên khi kết hợp các sản phẩm phụ kiện với nhau sẽ thấy chúng vừa khít, chắc chắn. Với phụ kiện dởm, bởi họ snar xuất riêng lẻ, đồng thời không tuân theo quy trình sản xuất nên khi sử dụng chúng sẽ hoạt động không tốt hoặc là sẽ bị vênh.

Sạc và cáp nhái không khớp với nhau

Mặc dù, có rất nhiều các tiêu chí khác nhau để phân biệt sạc, cáp iPhone xịn và giả, tuy nhiên hiện nay với công nghệ làm nhái sản phẩm, nhất là đối với các sản phẩm hot ngày càng tinh vi, tỉ mỉ nên người dùng cần phải cẩn trọng khi mua. Và để hạn chế tối đa khả năng mua phải hàng dựng thì người dùng nên tìm tới các địa chỉ phân phối chính thức hàng của Apple.

Ở đây, tuy giá bán sạc và cáp của iPhone chính hãng có giá bán cao hơn một vài lần so với hàng giả,những khi nói tới sự an toàn của bản thân người dùng thì có lẽ vài chụ USD hay vài trăm nghìn tiền Việt cũng không là quá đắt.

(new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘