Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin Pridio > Lập kế hoạch marketing khi kinh tế khủng hoảng

Lập kế hoạch marketing khi kinh tế khủng hoảng

Ảnh hưởng của khủng hoảng

Cho dù công ty của bạn có lớn hoặc bé thì bạn vẫn chịu ảnh hưởng từ khủng hoảng. Bán hàng trở lên khó khăn hơn, các nhu cầu thiết yếu giảm xuống. Trong khủng hoảng, dòng tiền trở nên chậm chạp và có vẻ như kế hoạch kinh doanh thì không bao giờ hoàn thành đúng mục tiêu…

Nhưng cũng có thể với nhiều người, khủng hoảng tạo ra cơ hội cho họ. Kinh doanh trong khủng hoảng giống như một cuộc ươm mầm để khi kinh tế phục hồi trở lại, họ có một cái cây đã lớn hơn là phải bắt đầu làm quen với những biến đổi mới mẻ sau đó.

Chọn lựa một hoặc vài hạt giống tiềm năng

Trong kinh doanh, chọn lựa một sản phẩm lỗi thời là điều tối kỵ, biết đâu bạn đang reo hạt giống đó?

Kiểm tra xem nó có phải là thứ có tiềm năng không cũng không phải dễ dàng, đôi khi chúng ta bị lấn át bởi một loại tình cảm cá nhân dành cho thứ mà chính chúng ta nghĩ ra. Tất nhiên, nó là thứ tuyệt vời nhất, các ý tưởng khác chỉ là vớ vẩn. Nhưng rồi cái thứ vớ vẩn sau đó lại thành thứ hái ra tiền còn ý tưởng vĩ đại của chúng ta thì lại chết yểu không hiểu vì sao?

Cách mà một người phân tích kinh doanh nhanh nhạy sử dụng khi phân tích một ý tưởng – một hạt giống kinh doanh – đó là họ phải tưởng tượng. Nghĩ xem cái cây đó lớn lên sẽ như thế nào, chăm sóc nó có tốn kém không và quả nó mùi vị, màu sắc sẽ ra sao. Và điều quan trọng nhất mà đôi khi không nhiều người để ý: Quả đó người khác thích không? Vì người ta thích mới mua. Và rồi thêm một điều quan trọng hơn nữa, nó có chịu ra nhiều quả, nhiều mùa vụ hay không? Hay nó ra quả 1 lần thôi?

Nói chung, đa số thích thú với việc mình sẽ làm thật nhiều để thu được một thành quả nào đó, nhưng rồi loay hoay “tự sướng” với thành quả mà không bán được. Họ đã làm sai và cái sai ở góc độ marketing chính là họ đã không chịu hoặc không thể tưởng tượng ra nổi tầm nhìn của sản phẩm. Lý do chính là thiếu dữ kiện hoặc kinh nghiệm để phân tích và khảo sát thị trường.

Chăm sóc marketing khi khủng hoảng

Cũng giống như việc khai thác nông nghiệp, không bao giờ có chuyện một doanh nghiệp nào đó quanh năm suốt tháng chỉ toàn thu tiền, hưởng lãi. Hãy xem khi khủng hoảng là lúc bạn chăm sóc cái cây khi hết vụ khai thác…

Ngoài chuyện cắt lá, tỉa cành để làm gọn nhẹ bộ máy, loại bỏ những thứ không cần thiết trong doanh nghiệp, lúc này cũng là lúc cần cung cấp thêm chất liệu để làm cho “sản phẩm” “ngon” hơn khi mùa vụ trở lại. Nhưng điều đó chưa đủ, trái ngon nhưng phải đẹp mã, và chúng ta cần làm cho nó đẹp ngay từ lúc được sinh ra. Điều đó chỉ có được khi đi kèm với các loại phân bón dinh dưỡng thì cần có các loại phân bón cung cấp kali hoặc một số chất liệu cộng với cách làm đặc thù mà chỉ “chuyên gia” mới biết được.

Chọn lựa cách marketing online nào?

Nếu đúng thời điểm có đông khách hàng, những chiến dịch quảng cáo ngắn hạn có thể tạo ra hiệu quả ngay vào luôn, nhưng trong trường hợp chưa phải “mùa vụ” các chiến dịch nhằm tăng cao “nội lực” cho thương hiệu xem ra là hiệu quả nhất. Chăm sóc một fanpage tuy vất vả nhưng cũng không phải là không có hiệu quả, nhất là đối với những sản phẩm đại chúng và dễ bán.

Đẩy SEO trước khi thời vụ bắt đầu là biện pháp mà nhiều doanh nghiệp sử dụng. Thông thường, một dịch vụ SEO đạt tiêu chuẩn có thể làm cho kết quả tìm kiếm trên Google không chỉ cao hơn mà còn đẹp hơn, được trang trí ảnh đại diện và dấu sao đánh giá, ở vị trí đắc địa hơn sẽ giúp cho quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘