Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > Những điều bạn chưa biết về Samsung Galaxy S5

Những điều bạn chưa biết về Samsung Galaxy S5

Cùng thời điểm với sự có mặt của Samsung Galaxy S5 trên thị trường thì đã có hàng loạt các thiết bị mới được ra mắt, nhưng thiết bị của Samsung vẫn được dự đoán sẽ trở thành siêu phẩm smartphone bán chạy nhất trong năm 2014.

Điều này trở thành một điều hiển nhiên, bởi Samsung là một trong những hãng công nghệ đình đám nhất thế giới, nó nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng trên thế giới. Tuy nhiên, có thể vẫn còn có nhiều thông tin thú vị xoay quanh thiết bị này mà bạn vẫn chưa biết.

1. Sử dụng bằng một tay

Samsung biết rõ hơn ai hết rằng, Galaxy S5 là một thiết bị có kích thước màn hình rất lớn nên hãng đã hết mực quan tâm tới chế độ sử dụng máy bằng 1 tay. Để sử dụng máy bằng 1 tay, bạn vuốt từ cạnh vào giữa rồi trở ra lại cạnh màn hình, lúc này máy sẽ tự động thu nhỏ màn hình hiển thị để bạn có thể truy cập đến tất cả các mục chỉ với 1 ngón tay cái.

Samsung đã thiết kế Galaxy S5 dể dễ dàng sử dụng bằng 1 tay

Nếu người dùng thực hiện thao tác này từ hướng bên trái, màn hình sẽ thu nhỏ sang cạnh phía bên trái và ngược lại. Tính năng này đã có mặt trên dòng Galaxy Note, bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách: vào Cài đặt > Âm thanh và hiển thị > Hoạt động bằng một tay.

2. Toolbox

Đây là một menu ứng dụng dạng nổi, được hiển thị trên màn hình và sẵn sàng kích hoạt. Nó mang đến cho người dùng các ứng dụng như: đọc tin nhắn, truy cập trình duyệt, để các ứng dụng yêu thích ngay trên màn hình chính.

3. Quét vân tay theo chiều ngang

Việc quét vân tay trên Samsung Galaxy S5 đã gây không ít khó khăn cho người dùng. Điều này hiện nay đã được khắc phục, sau khi khi ghi lại dấu vân tay mới, người dùng có thể đăng ký nó theo chiều ngang và sử dụng tiếp ở những lần tiếp theo.

Samsung đã trang bị tính năng quét vân tay theo chiều ngang cho Galaxy S5

4. Tạo thư mục cho ứng dụng

Bạn có thể hệ thống lại các ứng dụng theo mục đích sử dụng của bản thân. Bạn chỉ việc bấm phím Menu bên phải trên cùng và chọn Create folder, sau đó bạn mở folder vừa mới tạo và kéo các ứng dụng vào.

5. Chế độ chụp Live HDR

Chế độ HDR trên Samsung Galaxy S5 khác chế độ HDR thông thường ở chỗ, nó có thể cho xem trước kết quả hình ảnh khi chụp. Đây là một tính năng khá hữu ích, nó có hể giúp người dùng cân chỉnh các thông số chụp ảnh để cho ra kết quả ưng ý nhất.

6. Hiển thị số bước đi trên màn hình khóa

Ứng dụng S  Health 3.0 có mặt trên Galaxy S5  là nhằm để tận dụng công năng của cảm biến đếm bước chân được tích hợp trên thiết bị. Vì vậy, người dùng có thể biết được số bước chân của mình mà không phải mở khóa máy.

7. Quét một lúc 2 ngón tay để truy cập menu Cài đặt nhanh

Samsung Galaxy S5 có hỗ trợ một dãy shortcut phía trên thanh thông báo màn hình, bạn chỉ cần vuốt 2 ngón tay từ trên xuống dưới để xem danh sách chi tiết các phím lựa chọn nhanh tính năng (toogle).

Samsung đã cải tiến chức năng cơ bản này để cho phép người dùng bật, tắt toogle các tính năng mong muốn.

Samsung Galaxy S5 đã được trang bị tính năng chống nước

8. Cửa sổ đa nhiệm

Tương tự như trên Galaxy Note, Galaxy S5 cũng có quyền lựa chọn các ứng dụng muốn mở và quy định diện tích muốn hiển thị ở trên màn hình máy.

9. Những phần mềm bổ sung cho Galaxy S5 nằm ở đâu?

Các ứng dụng bổ sung của Samsung Galaxy S5 sẽ không được cài đặt trong bộ nhớ, mà sẽ có một shortcut chuyển hướng đến bộ ứng dụng Essentials. Người dùng sẽ vào kho ứng dụng của Samsung và tải về các ứng dụng bổ sung như Watch on, S note, Samsung wallet,…

10. Thay đổi trong cách điều hướng

Phím Home của Samsung Galaxy S5 giờ đây còn đảm nhiệm thêm nhiệm vụ như một nút Back

Trên chiếc Galaxy mới này, phím Home vẫn giữ nguyên tính năng như thường nhưng nó được cải tiến để truy cập ngay vào ứng dụng và đóng vai trò như phím Back.

Đây là sự thay đổi của Samsung Galaxy S5 so với người tiền nhiệm S4, nó cũng phù hợp với tiêu chí mà Google muốn hướng tới các phiên bản Android mới.