Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > Đánh giá iPhone 5S: sự khác biệt tạo nên đẳng cấp

Đánh giá iPhone 5S: sự khác biệt tạo nên đẳng cấp

iPhone 5S – chiếc iPhone cao cấp thế hệ mới nhất của Apple hiện đã đến tận tay người dùng. Liệu chiếc smartphone đầu bảng mới nhất của Apple có phải là một sản phẩm đáng giá?

Sau đây mà một vài đánh giá chi tiết về chiếc iPhone mới của trang công nghệ CNET.

Tổng quan iPhone 5s

iPhone 5s đọ dáng với iPhone 5C và iPhone 5

Năm 2012, iPhone 5 được ra mắt và đã nhanh chóng trở thành một sản phẩm tuyệt vời nhất trong lịch sử. Thiết bị đã đáp ứng được phần lớn các nguyện vọng của người dùng, ra mắt một loạt các tính năng mới bên cạnh kết nối 4G LTE. Bước sang năm 2013, đây thực sự là một bước đệm của Apple và do vậy, Quả Táo cũng chỉ có thể cho chúng ta một vài cải tiến nhỏ trên sản phẩm mới mà thôi.

Với thiết bị mới, người dùng mong muốn ở một màn hình lớn hơn, camera tốt hơn và thời lượng pin cao hơn. Trừ việc có một màn hình lớn hơn thì Apple cũng đã phần nào đáp ứng được phần lớn nhu cầu của các Fan hâm hộ. Nhà Táo đã “khuyến mãi” thêm một cảm biến nhận diện vân tay và một bộ vi xử lý với cấu trúc 64 bit. Sự gia tăng về tốc độ tính toán là rất đáng kể, không chỉ vậy mà thời lượng pin cũng không hề bị ảnh hưởng. Nhưng những thay đổi này không thể khiến 5S trở thành một sản phẩm đột phá.

iPhone 5s được trang bị con chip A7 với kiến trúc 64 bit

Chu trình phát triển sản phẩm “S” đã không còn gây ra một sự bất ngờ nào nữa. Nhưng trong thời đại smartphone ngày càng mang nhiều đột phá, chiến lược này có thể khiến nhiều người khó chịu. Ngay cả đến iOS 7, được thay đổi toàn  diện về mặt thiết kế, nhưng đây cũng chỉ là một trải nghiệm “bình mới rượu cũ” mà thôi.

Những cải tiến đáng giá trên 5S có thể kể tới như cảm biến vân tay, camera tốt hơn, đồ họa tốt hơn, vi xử lý với cấu trúc 64 bit và vi xử lý cảm biến chuyển động M7. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tuần sử dụng, người dùng đã cho rằng các tính năng mới, ngoại trừ cảm biến vân tay, đều không thực sự thay đổi trải nghiệm trên 5s. Có lẽ, ít nhất phải mất vài tháng nữa, khi các ứng dụng mới được ra mắt thì khi ấy, sự khác biệt giữa iPhone 5s và người tiền nhiệm mới được làm rõ.

Mặt sau được làm từ vỏ nhôm nguyên khối của iPhone 5s

Có thể nói, Apple nên đặt tên cho sản phẩm của mình là iPhone 5P sẽ chính xác hơn, P là viết tắt của từ Potential (tiềm năng). Nó đã mở màn cho các công nghệ có thể thay đổi hoàn toàn tương lai của nền tảng điện thoại iOS và coi là sản phẩm bước đệm cho các sản phẩm đột phá trong năm tới. Tuy vậy, hiện giờ những “sản phẩm đột phá ” này vẫn chưa được ra đời và 5s vẫn tạm thời giữ vị trí sản phẩm iOS tốt nhất trên thị trường.

Thiết kế: iPhone 5 với 2 màu mới

iPhone 5s với 3 màu xám. bạc và màu vàng Champagne

Thiết kế của iPhone 5 được coi là rất tinh tế và tươi mới về mọi mặt, từ kích thước màn hình cho tới vị trí của Jack cắm tai nghe. Nó đã khơi mào cho cuộc đua thiết kế vỏ bằng kim loại với một thân hình rất mỏng, nhẹ và 2 màu sắc truyền thống đen, trắng.

Và 5S chính là bản sao của người tiền nhiệm. Phiên bản màu trắng bạc giống hệt như iPhone 5, trong khi phiên bản màu xám có màu sáng hơn so với màu đen một chút. Quan trọng nhất, phiên bản mới có thêm màu vàng Champagne. Nhờ được kết hợp một cách nhuần nhuyễn với màu trắng ở 2 viền bên dưới, bạn sẽ khó có thể nói rằng, màu vàng của 5S là quá rực rỡ, bởi đây không phải là màu vàng chóe.

Trong cả 3 màu của mẫu iPhone đầu bảng năm nay, màu xám được coi là lựa chọn tốt nhất: tông màu kim loại này sẽ giúp che giấu được các vết xước tốt hơn các tông màu khác, kể cả màu đen truyền thống.

Tương tự như người anh em của mình, 5s tạo cho người dùng một cảm giác rất tinh tế và cao cấp. Màn hình Retina 4 inch, chiếc máy trở nên nhỏ gọn hơn các đối thủ cạnh tranh chính. Trong khi đó, một số người dùng vẫn quyết tâm trung thành với những chiếc smartphone có màn hình nhỏ, và thực tế là Apple đã tụt hậu trong cuộc đua màn hình: HTC One và Moto X đều mang lại trải nghiệm của một chiếc smartphone có màn hình cỡ lớn song không quá cồng kềnh. Các iFAN chắc chắn sẽ rất thích một chiếc iPhone 4.7 – 5 inch với viền mỏng như của mẫu iPhone mới, song điều này tới giờ đó vẫn chỉ là một giấc mơ chưa trở thành hiện thực.

Điểm trừ đáng chê trách nhất của 5s đấy chính là việc Apple vẫn giữ nguyên kích thước màn hình, với kích thước 4 inch thì điện thoại sẽ không tận dụng được hết tiềm năng của bộ vi xử lý 64 bit. Không chỉ vậy, việc trải nghiệm chỉnh sửa ảnh, video và chơi game trên máy cũng sẽ quá chật chội nếu so với các mẫu Android đầu bảng.

Lựa chọn

Thêm một lần nữa, nhà Táo đã lỡ hẹn với người yêu công nghệ bộ nhớ 128GB. Các phiên bản 16GB, 32GB và 64GB sẽ được bán tại Mỹ với giá lần lượt là 649 USD, 749 USD và 849 USD. Và tất cả các phiên bản đều được trang bị bộ vi xử lý A7 với 2 nhân 1.3 GHz và RAM 1GB.

Touch ID: điểm nhấn của iPhone 5s

iPhone 5s được trang bị công nghệ nhận diện vân tay

Đây không phải là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị công nghệ nhận diện vân tay, công nghệ này đã từng xuất hiện trên chiếc Motorola Atrix từ năm ngoái và cũng đã có mặt trên một số mẫu smartphone năm 2013 như Pantech Vega LTE-A và có thể sẽ xuất hiện trên chiếc HTC One Max sắp tới.

Điểm cộng cho Apple đấy chính là đã biết tích hợp cảm biến vân tay một cách hoàn hảo vào trải nghiệm sử dụng iPhone 5s: vì được tích hợp vào nút Home, cảm biến vân tay sẽ không gây phiền phức cho người dùng. Chỉ cần một cú chạm tay nhẹ, chúng ta có thể nhận diện được từ nhiều góc độ và có tần suất nhận diện không chính xác thấp hơn các mẫu Laptop dành cho các doanh nhân.

Tuy vậy, tính năng này chỉ hoạt động khi bạn mở khóa điện thoại và khi thực hiện mua nội dung trên App Store hoặc iTunes. Tính năng này không thể ghi nhớ các loại mật mã trên các ứng dụng khác, và nó cũng không thể sử dụng để thanh toán trên các dịch vụ mà không thuộc về Apple.

Nếu có sử dụng mật khẩu thì bạn vẫn phải nhớ passcode của mình. Khi 5s được khởi động lại, hoặc sau 2 ngày không sử dụng thì bạn sẽ phải nhập lại passcode.  Đây là hình thức bảo vệ  2 lớp rất chắc chắn, nhưng cũng không tránh khỏi sự bất tiện.

Sau 3 lần nhận diện vân tay không thành công, điện thoại sẽ cho phép bạn nhập passcode và sau 5 lần nhận diện vân tay, bạn bắt buộc phải nhập passcode. Giống như các mẫu iPhone cũ, sau 10 lần nhập passcode không thành công, điện thoại sẽ tự động xóa hết dữ liệu nếu bạn bật cài đặt này lên.

Trong tương lai, có thể công nghệ Touch ID sẽ được sử dụng để tạo ra một chiếc ví điện tử hoàn hảo, cho phép bạn thanh toán trực tuyến hoặc lưu trữ vé xem phim, vé tàu xe,…. Hiện tại, dữ liệu Touch ID và dấu vân tay của bạn sẽ được giữ và mã hóa trên con chip A7 và nằm trên máy, nó nằm ngoài tầm kiểm soát của các dịch vụ trực tuyến và các ứng dụng của bên thứ 3. Tùy chọn này là khá tốt cho công việc bảo mật, nhưng rất tiếc Touch ID chưa thể trở thành một người có thể thay thế hoàn toàn cho mật khẩu và các loại thẻ ứng dụng.

Camera

Camera của iPhone 5s vẫn có độ phân giải 8 Mpx

Nhận diện vân tay là một tính năng mới của 5s và nó khiến báo giới phải tốn nhiều giấy mực nhất, nhưng có lẽ bộ phận camera được cải tiến mới chính là điểm hấp dẫn nhất của mẫu iPhone đầu bảng năm nay. Camera giờ đây không còn là một bộ phận phụ trợ trên smartphone nữa, chúng đang dần giết chết các dòng máy ảnh phổ thông và trở thành yếu tố cân nhắc đầu tiên của nhiều người dùng khi chọn mua điện thoại.

Nếu chọn mua một chiếc điện thoại để chụp ảnh, bạn hãy chọn 5s. Bở với sự cải thiện và nâng cấp của máy, nó trở thành một trong những mẫu điện thoại chụp ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Không giống như các mẫu smartphone đối thủ, vốn ngày càng được tăng số Megapixel lên, camera của 5s chỉ dừng lại ở mức 8 Mpx, tương đương với iPhone 4S/5. Cải tiến vượt bậc nhất của chiếc camera này theo lới của Apple đó chính là điểm ảnh có kích thước lớn hơn, đạt mức 1.5 micron, cảm biến được gia tăng kích cỡ thêm 15%, khẩu độ f/2/2 giúp máy chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn.

Với sức mạnh của vi xử lý A7, camera của 5s có khả năng chụp ảnh liên tiếp: bạn chỉ cần giữ nút chụp  là có thể chụp được rất nhiều bức ảnh. iPhone 5 có thể chụp được ảnh với tốc độ cao nếu bạn liên tiếp bấm nút chụp, nhưng thế hệ iPhone mới là mẫu iPhone có thể chụp liên tiếp và nó rất phù hợp cho các sự kiện thể thao, chụp em bé, chụp vật nuôi,…. Các bức ảnh chụp liên tiếp sẽ được gói vào một thư mục và thậm chí nó còn tự động chọn những bức ảnh đẹp nhất.

Chức năng chọn ảnh sau khi chụp liên tiếp

Trong thực tế, các bức ảnh được chụp cận cảnh cho thấy ảnh có khá nhiều chi tiết và hiệu ứng độ sâu trường ảnh nhẹ, giúp thiết bị tiến gần tới các mẫu máy ảnh SLR cao cấp hơn.

Ngoài ra hiện tượng nhòe ảnh khá phổ biến trên người tiền nhiệm đã được thế hệ iPhone mới khắc phục. Các mẫu ảnh đẹp hoen và ít khi gặp phải tình trạng sắc nét trên màn hình nhưng lại nhòe mờ trên màn hình PC.

Theo nhà sản xuất, sản phẩm được trang bị một vi xử lý hình ảnh mới, được tích hợp ngay trên con chip chính A7. Vi xử lý hình ảnh này giúp cho máy lấy nét tốt hơn, chụp ảnh nhanh hơn và ít gặp phải hiện tượng bị nhòe hình. Máy cũng xử lý rất tốt các bức ảnh chụp khi bị rung tay.

Đèn Flash của 5s là đèn Flash kép với 2 màu vàng và trắng, có khả năng nhận biết môi trường và đưa ra sự kết hợp thích hợp giữa 2 đèn để tạo ra một tone màu trung thực nhất.

Camera của iPhone 5s được trang bị đèn Flash LED kép

Tính năng quay video đã được cải tiến với một số tính năng như ổn định hình ảnh, khả năng zoom 3X. Nhưng cải tiến lớn nhất đấy chính là khả năng quay video với tốc độ chậm, với khả năng quay video có tốc độ 120 khung hình/giây với độ phân giải 720p. Hiệu ứng làm chậm video sẽ được áp dụng sau đó khi video được chạy ở tốc độ 30 khung hình/giây.

A7: Mạnh mẽ trên lý thuyết

Chúng ta đang sống trong thời đại hoàng kim của vi xử lý di động. Giống như Laptop hay PC, người dùng các thiết bị di động cũng đang dần quen với bước tiến vượt trội về thông số của vi xử lý. iPhone 5 nhanh gấp đôi iPhone 4S và 5s nhanh gấp đôi người tiền nhiệm của nó.

BenchMark đồ họa 3DMark

Benchmark hiệu năng Geekbench 3 của iPhone 5s

Benchmark đa nhiệm Linpack của mẫu iPhone đầu bảng

Benchmark mã nguồn Javascript trên Sun Spyder của iPhone 5s

Các con số đều cho chúng ta thấy một sự cải tiến rất lớn, nhưng thực tế sự khác biệt tại thời điểm này là rất khó để nhận ra. Thời gian để khởi động máy chỉ nhanh hơn iPhone 5C khoảng 5 giây. Các ứng dụng và trò chơi được tải rất nhanh và chơi rất mượt, song iPhone 5 cũng có thể đưa ra một trải nghiệm giống hệt, và đơn nhiên iPhone 5C cũng có thể thực hiện các tác vụ thông thường.

Dựa trên kết quả đo BenchMarks, 5s nhanh hơn so với các sản phẩm đối thủ như Galaxy S4, HTC One. Linpack cho thấy 5s mạnh gần gấp đôi 5C, trong khi Geekbench với cập nhật hỗ trợ 64 bit cho thấy máy nhanh gấp 3 lần 5C.

Sự khác biệt do kiến trúc 64 bit của con chip A7 chỉ là về mặt lý thuyết. A7 đủ sức mạnh để mang tới một trải nghiệm gần với mốt chiếc máy vi tính hơn, song trải nghiệm ứng dụng không cho thấy sự khác biệt về tốc độ. Dù sao đi nữa, có thể bước tiến 64 bit sẽ mở đường cho Apple kết hợp với Mac Ó X và iOS mạnh mẽ hơn.

Chơi game trên iPhone 5s

Các chương trình được thiết kế để đo sức mạnh khi chơi game, iPhone 5s cho kết quả rất tốt. Thử nghiệm Ice Storm Unlimited của 3DMark, 5s có điểm số là 13.858 trong khi 5C chỉ đạt 5.691 điểm. Máy chạy thử nghiệm ở tốc độ khung hình từ 61 – 101 khung hình/giây, còn 5C chỉ chạy được 19.7 – 27.1 khung hình/giây. Thực tế, sự khác biệt về hiệu năng đồ họa giữa 5s và người tiền nhiệm của nó có thể vượt quá con số 2 lần mà Apple đã công bố. Các con số này cũng đã vượt qua Galaxy S4 và các mẫu ANdroid khác, do đó hiện thời iPhone 5s đang là vị vua của game di động.

XCOM, một trong những game "đỉnh" nhất trên iOS hiện nay

Giống như các ứng dụng thông thường, trải nghiệm game thực tế trên 5s không cho thấy nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm. Các game nặng như Riptide GP2, Need for Speed Most Wanted và XCom: Enemy Unknown tải về và chơi rất nhanh, nhưng trải nghiệm trên người đồng nhiệm và trên iPhone 5 cũng không hề thua kém chút nào.

Đồ họa của 5s có lẽ cũng đủ mạnh để đem phát game qua AirPlay lên Apple TV, mang đến một trải nghiệm game di động giống với các máy chơi game kích cỡ lớn hơn. Mọi thứ hiện giờ chỉ có thể dừng lại ở mức hứa hẹn, song những gì mà Apple đã thể hiện qua bản Demo của Infinity Blade III đã cho thấy tiềm năng phát triển trong tương lai.

Vi xử lý M7: Tương lai của cảm biến chuyển động (và iWatch?)

Ngoài con chip chính A7, 5s còn có một vi xử lý cảm biến chuyển M7. Sự có mặt của M7 có thể được coi là bước tiến mở đường cho các sản phẩm thời trang công nghệ. Con chip này có nhiệm vụ thu thập và xử lý các dữ liệu của cảm biến gia tốc, cảm biến con quay hồi chuyển và la bàn, để nhằm làm giảm sức ép lên vi xử lý chính A7.

iPhone 5s được trang bị con chip phụ M7

M7 có thể sẽ mở đường cho một thế hệ ứng dụng theo dõi sức khỏe và hoạt động dựa trên vị trí người dùng mới mà không gây ảnh hưởng đến thời lượng pin. Liệu con chip phụ này có xuất hiện trên iWatch, thế hệ iPod mới?

Hiện tại, lợi ích duy nhất mà M7 mang lại cho người dùng là cải thiện được thời lượng pin, Apple quảng cáo ứng dụng bản đồ iOS 7 có thể tự động phát hiện khi nào bạn đang lái xe, khi nào bạn đi bộ nhằm thay đổi cách trình bày phù hợp.

iOS 7

Bộ đôi iPhone mới đều hoạt động trên hệ điều hành iOS 7. Sự thay đổi của iOS 7 cả về mặt phần mềm cũng như phần cứng: các ứng dụng quen thuộc đã thay đổi giao diện, Siri được nâng cấp và Apple đã tung ra nhiều nhạc chuông và âm báo mới.

iOS 7 có những điểm cộng lớn, ví dụ như Safari có bố cục hợp lý hơn. Tuy nhiên, giống như Facebook, sự thay đổi của iOS 7 có thể khiến nhiều người dùng bị rối bởi các menu và giao diện mới.

Hệ điều hành iOS 7 trên iPhone 5s

Tính năng AirDrop  cho phép những người dùng ở gần nhau cùng chia sẻ File, Facetime có thêm tính năng gọi điện với chất lượng âm thanh rất tốt, không tốn quá nhiều băng thông, không tốn chi phí thuê bao, Control Center mới đem đến những thiết lập và cài đặt nhanh chóng, Siri thông minh hơn, có thể làm được những tác vụ như bật Bluetooth hoặc xem trailer của các bộ phim.

Một trong những điểm cộng trên iOS 7 là iTunes Radio, bạn có thể tự do tạo ra các đài phát bao gồm các nghệ sĩ có trong kho nhạc của bạn. Trải nghiệm phát nhạc qua iTunes Radio được hỗ trợ bởi quảng cáo. Người dùng iTunes Match với giá 25 USD/năm có thể sử dụng iTunes Radio không có quảng cáo.

Bạn có thể phóng to/thu nhỏ trên 5s, thêm vào các màng lọc màu, chụp ở chế độ chụp vuông. Ứng dụng Photo biểu diễn các bức ảnh cũ trên một dòng thời gian sắp xếp theo năm và địa điểm chụp ảnh.

Hãng Apple đã cho tung ra các ứng dụng iWork và iMovie miễn phí trên iOS 7, đây là một lựa chọn thông minh giúp tăng lợi thế cạnh tranh của iOS với các đối thủ khác.

Màn hình và loa

iPhone 5s vẫn giữ nguyên kích thước màn hình 4 inch

Màn hình 4 inch với độ phân giải 1136 x 640 pixel, nó không khác gì so với iPhone 5. Màn hình rất sáng, màu sắc chi tiết và cảm ứng rất nhạy. Tuy vậy, màn hình quá nhỏ và không đủ sắc nét so với các màn hình 5 inch độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel vốn đã trở thành một chuẩn mực trên các mẫu Android.

Loa của iPhone 5s nằm ở cạnh dưới cùng của máy

Âm thanh của máy được phát thông qua màng loa ở phía trên kết nối Lighting. Thiết kế này có thể khiến người dùng bị mất loa bằng một ngón tay. Nhìn chung, âm thanh đủ lớn để xem phim và xem video mà không cần sử dụng tai nghe.

Các kết nối

Các kết nối của iPhone 5s

5s có kết nổi Wifi chuẩn 802.11 a/b/g/n và Bluetooth 4.0. Thiết bị đã không được nhà Táo sử dụng kết nối Wifi 802.11 AC có tốc độ nhanh hơn, vốn đã xuất hiện trên Macbook Air năm 2013 cùng các định tuyến Airport.

Chất lượng cuộc gọi

Chất lượng cuộc gọi trên iPhone 5s

Điểm sáng của 5s là các cuộc gọi video Facetime được thực hiện thông qua kết nối Wifi. Chất lượng cuộc gọi Facetime vượt trội hơn hẳn các cuộc gọi thường. Trong tương lai, có thể người dùng sẽ bỏ dần các cuộc gọi thông thường và chuyển sang sử dụng tính năng này nhiều hơn.

Thời lượng pin

Thời lượng pin của iPhone 5s được cải thiện một chút so với người tiền nhiệm

Trong bài thử nghiệm chơi video liên tục ở chế độ máy bay và độ sáng giảm còn một nửa, 5s có thể chơi đúng 11 giờ liên tiếp. Nhìn chung, trải nghiệm thực tế này cho thấy thời lượng pin của máy không được cải thiện quá nhiều, và người dùng có thể được an ủi rằng con chip A7 mạnh mẽ hơn rất nhiều, nó không làm ảnh hưởng xấu đến thời lượng pin của máy.

iPhone 5s và các đối thủ cạnh tranh

Khi mang iPhone 5s ra so sánh với các đối thủ cạnh tranh, chúng ta có thể thấy mẫu smartphone đầu bảng của Apple vẫn giữ được chỗ đứng, nhưng nó không quá chắc chắn.

iPhone 5s đọ dáng với các thủ cạnh tranh

Người dùng sẽ chọn 5s bởi những lý do như: họ ưa thích thương hiệu quả Táo cắn dở, họ thích chất lượng của 5s, họ đã quen với trải nghiệm với Apple và đã có sẵn một hệ sinh thái iOS của riêng mình,.. nhưng chắc chắn sẽ không có ai chọn 5s chỉ vì nó có thể làm nhiều điều mà các sản phẩm khác không làm được. Chỉ có thời gian mới quyết định được liệu Touch ID có trở thành một chuẩn mực mới, liệu chip M7 có mở ra một thời đại mới cho các ứng dụng theo dõi và luyện tập sức khỏe cùng các thiết bị thời trang công nghệ, liệu cấu trúc 64 bit có trở thành một sự đột phá mới?

Về mặt phần cứng, 5s chỉ có một cải tiến thực sự đáng giá: Touch ID. Các hãng đối thủ như Samsung, LG, Nokia, HTC được mở rộng cửa để tung ra các sản phẩm có màn hình rộng hơn, thiết kế đẹp hơn và tính năng camera tốt hơn.

Về phần mềm, iOS 7 đã tụt hậu rất xa so với Android và trên một vài khía cạnh, nó không bằng Windows Phone.

iPhone 5s hay iPhone 5c

iPhone 5s và iPhone 5C

Nếu bạn đã chờ đợi lâu, hãy chọn 5s. Bạn sẽ thích camera của nó, bởi nó được cải tiến rất nhiều. Tuy vậy nếu bạn chỉ thích một chiếc smartphone đơn giản, hoạt động ổn định với hiệu năng đủ dùng thì iPhone 5C sẽ là sự lựa chọn dành cho bạn.

Nâng cấp hay chờ đợi?

Đây là một sản phẩm có nhiều tiềm năng. Touch ID có thể sẽ được mở rộng thêm nhiều ứng dụng, M7 có thể sáng tạo lại các ứng dụng theo dõi sức khỏe và mang đến trải nghiệm di động cảm ứng bối cảnh mới. Cấu trúc 64 bit có thể trở thành một bước tiến đột phá trong điện toán di động.

iPhone 5s

Nhưng đây chỉ là những tiềm năng, chúng có thể sẽ hoặc không trở thành hiện thực. Những thứ mà bạn chắc chắn sẽ nhận được từ chiếc iPhone đầu bảng hiện nay là một camera tốt hơn, trải nghiệm phần mềm nhanh và đồ họa mượt mà hơn.

Có thể nói, đây là một chiếc điện thoại chuyên nghiệp hơn các người tiền nhiệm đi trước. Sự khác biệt giữa 5s và 5c/5 giống như sự khác biệt giữa Macbook Pro và Macbook Air: những người dùng phổ thông sẽ không thấy trải nghiệm trên 5s khác biệt quá nhiều so với các sản phẩm có giá rẻ hơn.

Bởi vậy, nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ, iPhone 5S có thể coi là bước đầu tiên trên một chặng đường mới tiến đến tương lai. Tốc độ vi xử lý, đồ họa đỉnh cao và sự cải thiện nhỏ về thời lượng pin của 5s trở  thành chiếc smartphone đầu bảng.