Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > iPhone 5 ở VN vẫn đắt hàng mặc dù iPhone 5S và iPhone 5C sắp ra mắt

iPhone 5 ở VN vẫn đắt hàng mặc dù iPhone 5S và iPhone 5C sắp ra mắt

Thời gian gần đay, nhiều tin đồn cho rằng iPhone 5S và iPhone 5C sẽ được ra mắt vào ngày 10/9, nhưng hầu hết các cửa hàng và đại lý bán lẻ ở TP HCM đều cho biết, iPhone 5 hiện vẫn được bán rất tốt, thậm chí là doanh số còn tăng nhẹ hơn so với các tháng trước.

Theo đại diện của hãng Viễn thông A, so với 2 tháng 6 và 7, iPhone 5 bán ra thị trường trong tháng 8 khá tốt, doanh số tăng khoảng 10%. So với các dòng sản phẩm cao cấp ở mức giá trên 10 triệu đồng, thế hệ iPhone hiện tại chỉ xếp sau Samsung galaxy S4, đứng trước HTC One, Sony Xperia Z và BlackBerry Z10.

Doanh số vẫn ổn định

iPhone 5 vẫn rất được lòng người dùng Việt

Tại Thế giới di động, iPhone 5 hiện đang xếp sau Samsung Galaxy S3 trong tháng 8 vừa qua, và là dòng sản phẩm bán chạy ổn định nhất.

Giám đốc của Hnam Mobile cũng đã nhận định rằng: iP5 là dòng sản phẩm cao cấp được chuỗi cửa hàng bán ra ổn định nhất từ trước đến nay. Doanh số bán ra của sản phẩm này cao hơn các thiết bị khác. HTC One, Galaxy S4 và Sony Xperia Z đều lần lượt xếp sau thiết bị này ở phân khúc điện thoại cao cấp.

Có nhiều lý do để giải thích cho sự việc này. Đại diện của Thế giới di động cho rằng: “iPhone 5C ra mắt trong tháng tới có thể sẽ không ảnh hưởng đến doanh số của iP5. Model mới ở phân khúc giá khác, vẻ bề ngoài cũng không đẹp như của iP5”.

Theo một nhà phần phối điện thoại di động tại TP HCM cho biết, iP5 được bán tốt là điều không hề gây ngạc nhiên, bởi đây là chiếc điện thoại cao cấp nhất hiện nay của Apple. Thương hiệu của Apple có số lượng người dùng tại Việt Nam khá lớn và trung thành. Giá bán iPhone 5 hiện vẫn giữ ổn định và không được giảm nhiều, với giá bán chính hãng vẫn ở mức trên 15 triệu đồng, còn hàng xách tay chỉ 14.7 triệu đồng. Trong khi đó, các dòng sản phẩm của Android cao cấp thì liên tục rớt giá, khiến không ít người dùng cảm thấy lo ngại và tìm kiếm cho mình một giải pháp an toàn hơn.

Các sản phẩm cùng phân khúc đang giảm lượng bán ra

Không giống như iPhone 5, HTC One, Sony Xperia Z đang có dấu hiệu giảm lượng bán ra

Tại các website mua bán điện thoại đã qua sử dụng, iPhone 5 bản 16GB cũ đã hết hạn bảo hàng vẫn giữ giá 11 triệu đồng. Nhiều sản phẩm còn mới và còn bảo hành trên 7 tháng có giá gần 12.5 triệu đồng. Trong khi đó, Galaxy S4 hàng mới qua sử dụng, còn hạn bảo hành  11 tháng chỉ có thể bán ra với giá tối đa 12 triệu đồng, còn X Peria Z 11 tháng bảo hành cũng chỉ rao bán được với giá 11 triệu đồng.

Mặc dù iPhone 5 có doanh số bán ra ổn định và có dấu hiệu tăng nhẹ, nhưng theo số liệu của Viễn Thông A, số lượng bán ra của các smartphone cao cấp khác có giá trên 10 triệu đồng đang có dấu hiệu giảm xuống, chỉ ở mức 8%.

Tại một số đơn vị bán lẻ khác cũng có tình trạng tương tự. Nhiều nhà bán lẻ cho rằng, một phần vì do kinh tế khó khăn, một phân vì tâm lý chờ sản phẩm mới mà không mua sản phẩm cũ vì sợ mất giá. Tuy vậy, một đại diện của Thế giới di động lại dự đoán, trong thời gian tới, tình hình kinh doanh phân khúc smartphone cao cấp sẽ tăng trưởng trở lại, khi mà thị trường có sự góp mặt của Nokia Lumia 925 với giá chỉ 11 triệu đồng.