Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > iPhone 5C sẽ trở thành một thảm họa tại thị trường Trung Quốc

iPhone 5C sẽ trở thành một thảm họa tại thị trường Trung Quốc

Một thị trường tiềm năng như Trung Quốc được dự kiến sẽ vô cùng ảm đạm khi mà những cư dân mạng ở nước này đang than trời vì giá của iPhone 5C quá cao.

Dự kiến iPhone 5C sẽ được phân phối tại thị trường Trung Quốc

Người dùng đã rất thất vọng vì giá bán của iPhone giá rẻ

Một Blogger đã chia sẻ với ZDNet rằng: “Tôi thức dậy 7h sáng để xem iPhone mới trên tài khoản Sina Weibo. Đọc qua các bài viết  và các ý kiến của giới truyền thông, cùng những người hâm mộ Appe đã thức đêm để theo dõi sự kiện ra mắt. Tôi đã rất ngạc nhiên khi chẳng tìm thấy lời khen ngợi nào cho iPhone 5C lẫn iPhone 5S cả”.

“Tất cả những gì mà tôi đọc được là những lời phàn nàn và thất vọng. Gõ “iPhone” lên hộp tìm kiếm của Weibo, xem kết quả và bạn sẽ thấy những gì đã diễn ra tương tự”.

Người dùng Trung Quốc cho ràng iPhone 5S chỉ là một một sự nhàm chán, ngoại trừ tính năng bảo mật vân tay. Một số tờ báo còn cho người dùng tự do bình chọn về mức giá của 5C tại Trung Quốc.

Một khảo sát nhanh của Sina Tech, họ đã nhận được hơn 100 nghìn phiếu bầu trong vòng chưa đầy 2 giờ đồng hồ. 35% trong số những người được hỏi nói rằng họ sẽ chọn 5S, chỉ có 3% những người bỏ phiếu chọn 5C. Phần còn lại thì không chọn chiếc nào, về giá của 5C thì có 87% số người được hỏi cho biết là nó quá đắt.

Một kỹ sư hóa học 25 tuổi Liu Donghai đã trả lời phóng viên Reuters: “Tôi đã kỳ vọng rằng giá của iPhone 5C khoảng 3000 NDT, nhưng nó là hơn 4000 NDT, đây thực sự là một mức giá quá đắt. Tôi nghĩ là tôi không thể mua nó”.

Giá iPhone 5c vẫn quá cao với thị trường Trung Quốc

Giá của iPhone 5S chẳng khác gì so với iPhone 5 ở Trung Quốc, phiên bản 16GB được bán với giá 5288 NDT (tương đương 864 USD). Người dùng tại quốc gai này đã chờ đợi một phiên bản iPhone giá rẻ hơn nhiều nhưng 5C được bán với giá 4488 NDT (tương đương 733USD) cho phiên bản 16GB.

Giá của iPhone 5C tại trường Trung Quốc vẫn còn quá cao

Một số ý kiến được đưa ra như: “một ngày tươi sáng cho các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc”, “Apple sẽ là một Nokia tiếp theo”, “iPhone 5C không hề rẻ, nó không dành cho thị trường Trung Quốc, đây chỉ là một trò lừa đảo thôi”,…

Một nghiên cứu của Canalys cho thấy, thị phần của Apple tại Trung Quốc đã  giảm mạnh trong quý 2 năm nay, đứng ở vị trí thứ 7 sau ZTE và Huawei, giảm gần một 1/2 so với cùng kỳ năm ngoái. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple đấy chính là Samsung đang đứng đầu thị trường với thị phần khoảng 18%.

Theo nhiều nhận định, 5C có thể sẽ là một thảm họa tại Trung Quốc với mức giá quá cao cho thị trường. Làm sao để thuyết phục người dùng Trung Quốc chọn 5C vỏ nhựa và tính năng kém hơn so với 5S với số tiền chênh lệch nhau lên đến 800 NDT (13 USD)?

Hồng Kông sẽ là thị trường phát hành 2 chiếc smartphone mới của Táo khuyết bản quốc tế đầu tiên. 5S bản 16GB sẽ được bán ra với giá 721 USD, rẻ hơn cả 5C tại thị trường Trung Quốc đến 12 USD. Và đây sẽ là thông tin béo bở cho giới đầu tư buôn lậu và sẽ là tin vô cùng ảm đạm đối với 5C được bán tại Trung Quốc lục địa.

iPhone 5C ra mắt với nhiều màu sắc

Tất cả những mong đợi về chiếc iPhone 5C tại thị trường Trung Quốc gần như đã tan vỡ chỉ vì giá bán của nó. Đây là một thị trường smartphone có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, nhưng đồng thời nó cũng là thị trường chỉ dành cho phần đông với mức chi trả khoảng 3000 NDT, mức chi phí cho những chiếc smartphone thuộc tầm trung.