Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > Cách nhân biết iPhone 4/4S hàng dựng

Cách nhân biết iPhone 4/4S hàng dựng

Dù cho việc iPhone 5, iPhone 5s và iPhone 5C đã xuất hiện trên thị trường cách đây vài tháng, nhưng iPhone 4/4S vẫn còn được rất nhiều người dùng quan tâm. Vì vậy, khi nhu cầu dànhcho iPhone 4/4S tăng lên thì một số dân buôn đã không màng tới người dùng để nhập và buôn bán iPhone 4/4S hàng dựng nhằm kiếm thêm lợi nhuận.

Đối với một người dùng thông thường, việc mua điện thoại không phải là một điều dễ dàng, trong khi đó, đối với iPhone 4/4S thì công nghệ hàng dựng lại rất tinh vi và khó nắm bắt hết được. Sau đây là một số cách để nhận biết được hàng dựng một cách đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng sẽ giúp ích được phần nào dành cho người dùng trog việc phân biệt hàng đối với bộ đôi sản phẩm này.

1. Vỏ hộp

Phân biệt iPhone 4 và iPhone 4S qua vỏ hộp của máy

Bắt đầu với vỏ máy, hàng dựng thường đi kém với vỏ giả. Đôi khi vỏ giả này cũng có thể dễ dàng nhận biết được nếu như người đọc để ý một chút. Chẳng hạn một số chi tiết như phông chữ của vỏ giả đều không được sắc nét như trên lớp vỏ thật. Số IMEI cũng không rõ ràng và có phần hơn mờ. Thêm vào đó, vỏ giả thường khá lỏng lẻo và cũng dễ mở hơn so với vỏ thật. Nếu như bạn cầm nắp vỏ lên thì phần phía dưới của vỏ giả sẽ bị tuột ra ngay lập tức. Còn đối với vỏ thật, phần phí dưới này sẽ từ từ trượt xuống, bởi nó được Apple thiết kế rất khít với nhau.

2. Phân biệt bên ngoài

Phân biệt iPhone 4 và iPhone 4S thông qua vỏ máy ở bên ngoài

Sau khi kiểm trỏ phần vỏ máy, chúng ta sẽ đi sâu hơn vào các chi tiết của máy để xem xem liệu nó có phải là hàng dựng hay không. Đối với những người đã từng sử dụng qua iPhone 4/4S thì khi cầm trên tay, hàng dựng sẽ có cảm giác khác ngay, bởi chất liệu ở mặt lưng của hàng dựng thường không thể so sánh được với hàng thật. Vậy nên hàng dựng thường sẽ không đem lại độ chắc chắn khi cầm trên tay. Tuy nhiên, cách này chỉ là ở mức chủ quan và nó chỉ áp dụng cho những người đã từng sử dụng sản phẩm trong một thời gian dài.

Sau khi thử cầm điện thoại ở trên tay, các bạn hãy quan sát phần cạnh dưới của máy, đây là nơi bố trí cổng kết nối cùng hai con ốc gắn nắp sau với máy. Đối với mốt số sản phẩm hàng dựng, vì quá cẩu thả nên nếu chú ý bạn sẽ thấy ở phần cổng kết nối đôi khi có màu khác với phần thân máy, chẳng hạn như thân máy màu đen, cổng sạc màu trắng, hay là thân máy màu trắng còn cổng sạc lại màu đen. Một số người do mua vội vàng nên đã không kiểm tra kỹ càng, và kết quả là sau này biết được thì đã quá muôn.

Tiếp đến là hai con ốc gắn nắp sau với thân máy. Đối với hàng thật, hai con ốc này có thể thấy được các cạnh một cách rõ ràng, trong khi đó hai con ốc này ở trên hàng dựng trông không được sắc sảo như hàng xịn được và nó như bị “toét” ra do bị vặn quá nhiều. Sau khi kiểm tra phần cạnh dưới của máy, chúng ta chuyển sang soi sườn máy. Sườn máy của iPhone 4 và iPhone 4S được làm bằng chất liệu thép chổng gỉ, đây là một chất liệu rất tốt nên khi dùng ngón tay lướt trên sườn máy và chúng ta sẽ thấy mịn màng chứ không hề có cảm giác thô ráp như hàng dựng. Tiếp theo đó, hãy kiểm tra khay SIM, khay SIM trên máy thật khi quan sát bằng mắt thường cũng như khi lướt tay trên  bề mặt sẽ thấy rất khít giống như là liền một khối với thân máy. Trong khi đó, với hàng dựng, bạn sẽ thấy khay SIM khi thì bị thú sâu vào bên trong, khi lại lồi ra bên ngoài. Khi nhấc khay SIM ra khỏi máy, khe SIM trên máy thật sẽ chặt và rất khó để rút ra hơn so với hàng dựng. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiếm tra khi đã tháo SIM xem liệu mã số được ghi trên SIM có trùng với mã số IMEI được hiển thị trong phần Settings. Đây được coi là một cách phân biệt hàng thật và hàng dựng một cách đơn giản và hiệu quả nhất.

Ở phần màn hình, khi chưa bật máy thì màn hình của iPhone 4/4S sẽ có sắc đen tương đối sâu, trong khi màn hình của hàng dựng do sử dụng linh kiện có chất lượng kém nên thường có màu đen ngả xám.

3. Khởi động iPhone

Bạn có thể khởi động máy và kiểm tra cấu hình của iPhone 4 và iPhone 4S

Người dùng nên tắt máy để kiểm tra. Khi iPhone đã hoàn tất khởi động, bạn hãy thử dùng tay ấn hơi mạnh một chút lên màn hình. Đối với máy xịn, màn hình vẫn giữ nguyên chất lượng hình ảnh, nhưng với hàng dựng thì sẽ có hiện tượng loang màu. Đây là một cách đơn giản để dễ nhận biết, nhưng rất ít người quan tâm đến nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa màn hình của máy vào một vùng tối để kiểm tra xem có hiện tượng bị hở sáng hay không, bởi ở trong khâu lắp ráp thì hàng dựng thường không được đảm bảo bằng quy trình giống như của Apple nên sẽ có chút sơ hở. Thậm chí, hiện tượng này còn có thể xảy ra đối với hàng thật, và cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra thật kỹ càng để sau này không phải hối hận.

Có một cách để kiểm tra nữa là bạn hãy thử nghe nhạc bằng loa ngoài của iPhone 4 và iPhone 4S, sau đó thử bít lần lượt một trong hai lỗ loa của máy. Nếu có trường hợp âm lượng bị giảm đột ngột thì đây là hàng xịn. Còn đối với hàng dựng, nó sẽ được trang bị loa đôi ở hai bên, vì vậy khi bịt đi một loa, âm lượng sẽ không bị giảm đi nhiều. Trong khi đó, với hàng thật thì một lỗ là dành cho loa, lỗ còn lại dành co microphone. Vậy nên khi bịt đúng lỗ của loa thì âm lượng sẽ bị giảm đi đột ngột, bạn hãy thử lần lượng bịt hai bên loa khi nghe nhạc bằng loa ngoài.

Nếu có thời gian, người dùng nên kiểm tra phần chụp ảnh của máy. Cách kiểm tra đơn giản nhất là, bạn hãy mở ứng dụng camera lên rồi tháo tác như chụp ảnh, chỉ có điều bạn đừng ấn nút chụp. Với hàng xin, camera sau của chúng sẽ có thể tự động lấy nét khi người dùng vững tay ngắm khung hình, trong khi đó, camera của hàng dựng không hề có được chức năng này. Vậy nên khi chụp ảnh bạn sẽ phải lấy nét bằng tay. Thêm vào đó, chất lượng chụp ảnh trên máy cũng không thể đẹp bằng máy thật, do người thợ đã sử dụng linh kiện cho chất lượng kém để giảm chi phí xuống.

4. Mở máy

Nếu có teher bạn hãy tháo iPhone 4/4S ra để xem chi tiết bên trong máy

Thường thì các cửa hàng sẽ không cho phép bạn mở máy để kiểm tra. Tuy nhiên, đối với iPhone 4/4S, khi mở máy chúng ta sẽ phải kéo lên một hai con ốc ở cạnh dưới. Khi bật nắp sau lên hãy để ý, nắp sau của hàng thật thường rất chắc tay khiến người dùng sẽ phải kéo lên một cách từ từ và cẩn thận. Còn đối với hàng dựng, bạn có thể tháo ra một cách dễ dàng và không phải tốn sức. Tiếp theo, khi máy được mở ra, bạn hãy quan sát bảng mạch và vỏ máy xem có dấu hiệu của vân tay hay không. Hàng thật sẽ không bao giờ có vân tay, dù chỉ là một chút, trong khi hàng kém chất lượng có thể thấy dấu vân tay một cách rõ ràng. Ngoài ra, bảng mạch có thể nhận biết được nếu có dấu hiệu lắp ráp nhiều lần hoặc do thợ thiếu kinh nghiệm lắp ráp. Hàng thật sẽ không bao giờ có dấu vân tay ở bảng mạch hay ở phần nắp sau của máy, không hề có vân tay.

Bạn cũng có thể chú ý đến phần camera sau khi đã mở máy ra, một số máy hàng dựng thường bị mất phần nắp cao su, nơi camera này được bố trí bởi kích thước nhỏ nên người thợ khi lắp ráp thường hay làm rơi chúng. Mặt khác, người dùng có thể tự kiểm tra phần tiếp giáp giữa sường máy và nơi bố trí pin. iPhone 4/4S thật sẽ xuất hiện đoạn mã vạch còn hàng dựng thì chưa chắc đã có. Nhìn chung, đoạn mã vạch này cũng khá là dễ nhận ra. Một thành phần mà khi tháo máy ra, người dùng sẽ rất ít khi để ý, đó là hai con ốc nằm ở cạnh dưới của iPhone. Thêm một chú ý nữa là, con ốc thật của Apple thường có vết sơn xanh, còn con ốc đểu thì không có vệt màu xanh, và đây chính là vệt sơn chống mở máy của Apple.

5. Kết

Phân biệt được iPhone 4 và iPhone 4S là một công việc khó khăn vì công nghệ hàng dựng hiện nay ngày càng tinh vi hơn, trong khi đó người dùng phổ thông như chúng ta không phải ai cũng có thể dễ dàng nhận ra được. Vì vậy, khi đi mua máy tốt nhất là người dùng nên đi cùng với một người có kinh nghiệm cũng như đã từng sử dụng qua sản phẩm này, đồng thời lựa chọn nơi bán hàng có chất lượng và uy tín, chứ không nên vì giá rẻ mà có thể mua phải hàng dựng.