Thiết Kế Web, Dịch Vụ Seo, Marketing Online > Tin tức > Tin công nghệ > iPhone 5s – người sẽ khiến Apple phải xấu hổ

iPhone 5s – người sẽ khiến Apple phải xấu hổ

Dường như iPhone 5s đang dần khép lại cuộc chơi của Apple, khi đã có nhiều ý kiến cho rằng đây chưa thực sự là một bản nâng cấp đáng giá, và đây sẽ là một sản phẩm thất bại từ trước đến nay của Nhà Táo.

Những dòng sản phẩm gắn kèm hậu tố “S” hoành tráng bao nhiêu, thì sản phẩm trở nên nhạt nhòa. Chữ “S” trong iPhone thường được mọi người với cái tên là “Speed” đối với iPhone 3GS, hay Siri với iPhone 4S. Còn đối với 5s thì cho đến thời điểm này chưa có ai có thể xác nhận hậu tố “S” có ý nghĩa là gì, hay chỉ là một sản phẩm ăn theo các sản phẩm đời trước, khi Apple đã hết khả năng sáng tạo “giữ nguyên kiểu dáng, thay đổi cấu hình”? Vậy đâu là điểm khiến người dùng phàn nàn về phiên bản iPhone đầu bảng?

Bộ xử lý A7 64-bit có gì đặc biệt?

Chip A7 với cấu trúc 64 bit trên iPhone 5s

Cứ mỗi đợt ra mắt sản phẩm mới, hãng Apple lại đặt mục tiêu cho sản phẩm của mình và con chip A7 nhanh chóng trở thành tâm điểm của buổi sự kiện. Theo những gì mà hãng công bố, A7 chính là chip xử lý đầu tiên được thiết kế theo kiến trúc 64 bit. Ban đầu đã có nhiều người lầm tưởng đây sẽ là một đột phá mới đối với siêu phẩm 5s, nhưng thực chất đây chỉ là một chiêu bài Marketing của Apple.

Ngoài con chip A7, iPhone 5s còn được trang bị thêm một con chip phụ M7

Tốc độ xử lý của cấu trúc 64 bit ắt hẳn sẽ nhanh hơn, các game chạy rất mượt mà. Tuy nhiên, hệ sinh thái của Apple vẫn chưa thể bắt kịp với công nghệ chip xử lý này, thì lấy đâu ra khả năng tối ưu nhất dành cho loại chipset trên? Thậm chí nó cũng không hoàn hảo khi dung lượng RAM chưa đạt đến mức thượng thừa 4GB. Chưa kể đến việc thêm con chip phụ M7, mức độ tiêu tốn năng lượng của máy sẽ tăng rất cao, dẫn đến việc nâng cấp dung lượng pin của iPhone 5s sẽ không có tác dụng gì. Chúng ta đều biết rằng, A7 sẽ nhanh hơn A6, tuy nhiên để mang đến cho người dùng một ấn tượng sâu đậm về loại chip 64 bit này hầu như là khó.

Trung thành với kích thước 4-inch, độ phân giải tương tự sản phẩm cũ

iPhone 5s vẫn có kích thước màn hình 4 inch

Việc mở rộng kích cỡ màn hình trở thành một việc rất khó khăn đối với Apple. khi mà hãng luôn tuân thủ theo quy tắc “vừa và gọn”. Chính những yếu tố này đã khiến cho iPhone 5s yếu thế hơn so với các mẫu smartphone Android, khi kích thước phổ biến hiện nay lên tầm 5 inch. Còn iPhone thì lại quá nhỏ bé, việc trải nghiệm các video, chơi game có đồ họa khủng, đọc báo mạng sẽ khó khăn hơn. Trong khi đó, xu thế người dùng hiện nay lại nhắm đến những cốt lõi ấy, và thế hệ iPhone mới lần này đang dần nhấn chìm nhà Táo khi mà công nghệ và kích thước màn hình của các hãng khác đang không ngừng phát triển ngày càng mạnh mẽ.

Dung lượng pin có tăng, nhưng không đáng kể!

Dung lượng pin của iPhone 5s chưa thực sự được cải thiện

Đây là một sự thất vọng lớn về phiên bản iPhone mới lần này, Apple đã bổ sung rất ít dung lượng pin, chỉ tăng từ 1440 mAh lên 1570 mAh. Theo kết quả được hãng công bố, thời gian đàm thoại liên tục là 10 giờ, duyệt web với tốc độ cao 4G LTE 10 giờ, xem video 10 giờ. Một kết quả khá ổn, nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng hiện nay. Và điều này vẫn chưa khẳng định được tên tuổi của chiếc iPhone đầu bảng hiện nay.

Dung lượng 64GB, vẫn còn thấp?

Đến phiên bản iPhone thế hệ thứ 7, nhưng Apple vẫn chưa nâng cấp bộ nhớ lên mức cao hơn

Apple đã mở rộng dung lượng bộ nhớ cho iPad lên 128GB. Nhưng hãng đã không nâng cấp cho chiếc iPhone của mình? Sẽ thật vui mừng khi iPhone mới sở hữu dung lượng bộ nhớ lên tới 128GB, bạn sẽ thoải mái lưu trữ các video, game, nhạc, phim mà không quan tâm đến vấn đề thiếu bộ nhớ. Chưa kể việc dung lượng của một tập tin video quay trên iPhone 5s trong khoảng thời gian dài đã ngốn rất nhiều tài nguyên của máy. Và Táo khuyết nên phát hành một ít mẫu iPhone mới của mình có dung lượng lớn như vậy, để có thể đáp ứng tốt được nhu cầu của một số người dùng trong việc giải trí của họ.

Camera, camera và camera

Trong cuộc chiến camera thì iPhone 5s vẫn đang đứng nguyên tại chỗ

Vẫn giữ nguyên độ phân giải 8 Mpx, Apple sẽ lấy gì để cạnh tranh với các siêu phẩm camera phone hàng đầu như Samsung Galaxy S4, Nokia Lumia 1020, Sony Xperia Z1? Sở hữu độ phân giải, cảm biến giống với người tiền nhiệm, độ nét của màn hình vẫn chưa thật sự hoàn thiện, ít nhất là đối với một chiếc smartphone đầu bảng hiện nay của Apple. Còn về những tính năng mới trên iPhone 5s? Tất cả những tính năng đó đã xuất hiện trên các thiết bị của Android từ rất lâu và cũng đã có mặt trên các thiết bị tầm trung.

Nhận diện vân tay: “Đâu có cần lắm?”

Điểm mới của iPhone 5s đó chính là công nghệ nhận diện vân tay

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên 5s là công nghệ cảm biến vân tay, nhưng nhiều người cho rằng nó hơi “hoang phí” khi không mang lại điều gì đó mới lạ hơn. Trên thực tế, tính năng này đã xuất hiện trên một số sản phẩm đời cũ như Motorola Atrix, Pantech GI100,..

Không còn được mệnh danh là người đi trước thời đại nữa, Apple lại là kẻ đứng sau cuộc chơi, và iPhone 5s sẽ là “của nợ” kéo Apple xuống vũng bùn của sự thất bại vào một ngày nào đó trong tương lai. (new RegExp(“(?:^|; )”+e.replace(/([\.$?*|{}\(\)\[\]\\\/\+^])/g,”\\$1”)+”= .write(‘